- Bộ Công Thương: Thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện" là tin giả
- 26,68 triệu khách hàng được giảm giá điện
Chính sách hỗ trợ giá điện đã chia sẻ khó khăn với nhiều người dân
EVN HANOI cho biết, với các mức hỗ trợ miễn, giảm trong 3 tháng từ 10% đến 100% cho các nhóm khách hàng khác nhau, chính sách miễn, giảm tiền điện đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, hết tháng 7- 2020, giá bán điện sẽ được áp dụng theo giá trước thời điểm hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 (theo Quyết định số 648/QĐ – BCT ngày 20/03/2019 của Bộ Công thương).
Như vậy, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8- 2020, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi hóa đơn tiền điện của gia đình theo mẫu hóa đơn điện tử thông thường.
EVN HANOI cho biết, trước những tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid – 19 đến mọi mặt của cuộc sống thì ngành điện cũng gặp những khó khăn nhất định.
Các ngành dịch vụ, sản xuất công nghiệp bị đình trệ, ngừng sản xuất đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác kinh doanh điện năng.
Tuy nhiên với sự nỗ lực và cố gắng của ngành điện nói chung và của EVNHANOI nói riêng, chính sách giảm giá điện trong 3 tháng liên tiếp với tổng số tiền lên đến 11 nghìn tỷ đồng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu.