Mẹ uống Paracetamol, con dễ bị tăng động

0 T.T (Theo Dailymail)
ANTD.VN - Các nhà khoa học Đại học Bristol (Anh) đã phát hiện ra phụ nữ mang thai thường xuyên sử dụng thuốc Paracetamol trong 3 tháng cuối thai kỳ có liên quan đến tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị tăng động, giảm chú ý và vấn đề hành vi khi 7 tuổi. 

ảnh 1

Paracetamol là thuốc giảm đau phổ biến nhất và được coi là an toàn khi sử dụng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, khi phụ nữ mang thai sử dụng thường xuyên, trong thời gian dài lại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong bụng mẹ, tăng nguy cơ mắc các bệnh như hen suyễn, vô sinh và bệnh tự kỷ.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên dùng Paracetamol liều thấp nhất và trong thời gian ngắn nhất có thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng, Paracetamol có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não, vấn đề về hành vi và cảm xúc của trẻ mạnh nhất trong 3 tháng cuối của thai kỳ bởi giai đoạn này não hoạt động, tăng trưởng nhanh và đặc biệt nhạy cảm khi tiếp xúc với Paracetamol.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top