Mặt nữ nhân viên khách sạn 20 tuổi lở loét, mọc đầy lông vì trị trứng cá

0 Duy Tiến
ANTD.VN - Do công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhưng gương mặt lại rất nhiều mụn trứng cá, chị N.T.B. (20 tuổi) cảm thấy thiếu tự tin nên đã mua một loại thuốc về bôi. Nhưng chỉ sau một thời gian, gương mặt chị bị hủy hoại khủng khiếp.

ảnh 1Mặt cô gái nổi mụn chi chít, mọc đầy lông

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, mới đây, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân N.T.B (20 tuổi, nhân viên lễ tân ở một khách sạn) vào khám trong tình trạng gương mặt nổi đầy mụn mủ, chảy dịch, rậm lông… vì biến chứng sau khi dùng các loại kem trộn trị nám má, mụn trứng cá.

Qua tìm hiểu được biết, do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên N.T.B. luôn cảm thấy thiếu tự tin vì mặt mình rất nhiều mụn trứng cá. Chị đã ra hiệu thuốc mua một loạt thuốc về bôi, sau một thời gian bôi. Mấy ngày đầu, chị thấy da láng mịn bất ngờ nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, mặt chị bùng phát nhiều mụn trứng cá, tình trạng nặng nề hơn lúc đầu nên phải đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. 

Theo ThS.BS Hoàng Văn Tâm, Phó Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện, loại thuốc bôi mà chị N.T.B đã được nhân viên hiệu thuốc bán cho để bôi lên mặt trị trứng cá là thuốc dibetalic. Thực tế, loại thuốc này có chứa corticoid, không dùng để điều trị trứng cá mà ngược lại càng gây trứng cá trầm trọng hơn.

Bác sĩ Tâm nêu rõ, thuốc này chỉ có tác dụng trắng da, giảm mụn nhanh chóng nhưng dễ gây các biến chứng teo da, giãn mạch, rậm lông trên mặt… Nếu người bệnh cứ tiếp tục bôi sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng tang như tờ giấy.

Tương tự như bệnh nhân N.T.B, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng vừa tiếp nhận điều trị cho một nam sinh 16 tuổi ở Hải Phòng gặp biến chứng nặng nề do dùng kem trộn trị mụn trứng cá.

Do đang tuổi dậy thì, mặt nổi nhiều mụn trứng cá, bệnh nhân này tin theo quảng cáo trên mạng về một sản phẩm trị mụn trứng cá nên mua về dùng. Sau 2 tuần sử dụng, mụn trên mặt hết sạch. Thế nhưng ngay khi ngừng thuốc thì vùng da mặt lại xuất hiện mụn, càng bôi càng mọc nhiều mụn hơn, xuất hiện cả mụn mủ, khiến da mặt ngứa ngáy, khó chịu nên phải tới bệnh viện chữa trị.

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo, người dân khi có bệnh lý nám má, mụn trứng cá thì nên đi thăm khám trước, không tự ý dùng thuốc hay các loại kem trộn không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ vì có thể gây biến chứng nặng nề.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top