Lý do nên ăn sữa chua ít nhất 1 lần/tuần

0 Trúc Linh (Theo Boldsky)
ANTD.VN - Sữa chua được biết đến là một thực phẩm rất bổ dưỡng, có nhiều lợi ích với sức khỏe. Sữa chua có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim, loãng xương và hỗ trợ giảm cân.

ảnh 1

Sữa chua được tạo ra bởi sự lên men của sữa. Những chất này lên men lactose, một loại đường tự nhiên có trong sữa. Khi quá trình này xảy ra, nó tạo ra axit lactic, khiến sữa chua có hương vị riêng. Sữa chua rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, chất khoáng cần thiết cho răng và xương khỏe mạnh. Một cốc sữa chua cung cấp khoảng 49% nhu cầu canxi hàng ngày.

Sữa chua cũng chứa vitamin B và riboflavin bảo vệ chống lại bệnh tim. Một hộp sữa chua cung cấp 38% nhu cầu phốt pho, 12% magiê cũng như 18% kali hàng ngày. Những khoáng chất này giúp điều chỉnh huyết áp, sự trao đổi chất và sức khoẻ của xương. Đó là lý do bạn nên ăn sữa chua ít nhất 1 lần/ tuần hay tốt nhất là ăn sữa chua hàng ngày.

Hỗ trợ tiêu hóa. Nếu bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa, ăn sữa chua có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Giảm cân. Các vi khuẩn tốt được tìm thấy trong sữa chua giúp tiêu hóa và tăng sự trao đổi chất. Do đó, điều này giúp giảm cân nhanh.

Tăng cường hệ miễn dịch. Sữa chua có đặc tính tăng cường miễn dịch tự nhiên. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người tiêu thụ nhiều sữa chua ít bị bệnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột. Sữa chua được sử dụng để chống tiêu chảy và nhiễm trùng đường ruột. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa chua. 

Điều trị nhiễm trùng âm đạo. Sữa chua được coi là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để điều trị nhiễm trùng âm đạo. Do đó, ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn tránh mắc những bệnh nhiễm trùng.

Tốt cho xương. Sữa chua cung cấp cho cơ thể lượng canxi và giữ xương chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh về xương.

Ngăn ngừa huyết áp cao. Uống sữa chua thường xuyên giúp giảm huyết áp. Sữa chua giúp đẩy nhanh lượng natri và làm giảm huyết áp.

Hạ cholesterol. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua giúp hạ thấp mức cholesterol. Thực phẩm béo, rán và ngọt là nguyên nhân chính làm tăng mức cholesterol. 

Tốt cho răng. Sữa chua có thể hoạt động như một sự bảo vệ chống sâu răng do tiêu thụ nhiều đồ ngọt. Axit lactic có trong sữa chua không chỉ bảo vệ răng mà tốt cho sức khỏe răng miệng.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top