Lối sống lành mạnh giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

0 L.Linh (Theo Health)
ANTĐ Kiểm soát bệnh tiểu đường, bỏ thuốc lá, kiểm soát huyết áp, tập thể dục và duy trì cân nặng khỏe mạnh có thể giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

Báo cáo quốc tế về bệnh Alzheimer 2014 cho thấy tiểu đường có thể làm tăng 50% nguy cơ bị sa sút trí tuệ. Trong khi đó béo phì, cao huyết áp, lười vận động là các yếu tố nguy cơ gây tiểu đường.

 ảnh 1
Ảnh minh họa

Nhóm nghiên cứu gợi ý rằng sa sút trí tuệ nên được đưa vào các chương trình phát hiện và phòng ngừa y tế công cộng quốc gia cùng với các bệnh không lây nhiễm khác như ung thư và bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng không bao giờ là quá muộn để thực hiện những thay đổi lối sống lành mạnh.

Ngay cả những người đã bị sa sút trí tuệ hoặc có các dấu hiệu bị bệnh cũng có thể thực hiện những thay đổi lối sống để làm chậm tiến triển của bệnh.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top