Loại đồ uống gây HÔI MIỆNG KINH NIÊN bạn đang dùng mà không biết

ANTD.VN - Uống nhiều bia, rượu thì trong nước bọt càng chứa nhiều vi khuẩn gây hại và giảm dần những vi khuẩn có lợi, hậu quả sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng kinh niên. Hôi miệng khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp, ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ xã hội.

Tại sao bia, rượu lại là “thủ phạm” gây hôi miệng kinh niên?

Từ trước đến nay, cả khoa học và người tiêu dùng đều cho rằng, uống nhiều bia, rượu sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai ngờ nó còn là nguyên nhân gây hôi miệng kéo dài. Nhiều người chưa già nhưng đã hỏng hết răng, hơi thở hôi, bốc mùi rất nặng, đồng thời còn mắc thêm các bệnh về tim mạch, tiêu hóa,...

Nhưng lý do là vì đâu? Trong số vô vàn lời giải thích về mối liên quan giữa bia, rượu và hơi thở, các nhà nghiên cứu từ Đại học New York (Mỹ) đã đưa ra một câu trả lời thuyết phục. Họ tìm hiểu về tác động của đồ uống có cồn đối với vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó hình thành mầm bệnh. Nghiên cứu này vừa được công bố ngày trên tạp chí Microbiome.

Hơi thở có mùi khiến bạn mất tự tin

Cuộc nghiên cứu được bắt đầu bằng việc khảo sát 1.044 người Mỹ trong độ tuổi 55 đến 84. Họ lấy mẫu nước bọt của những người này, đồng thời thu thập thông tin về thói quen ăn uống, mức độ tiêu thụ bia, rượu. Theo thống kê trên đối tượng khảo sát, có 270 người không uống bia, rượu, 614 người ít uống và 160 người thường xuyên sử dụng đồ uống này. Nam giới uống trung bình từ 2 ly/ngày và nữ giới từ 1 ly/ngày trở lên sẽ được xếp vào nhóm "thường xuyên" uống rượu, bia.

Hôi miệng nặng nề hơn vì uống nhiều rượu, bia

Sau khi lấy mẫu, nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích các vi khuẩn tìm thấy trong nước bọt. Kết quả cho thấy, đối với người thường xuyên dùng bia, rượu, tình trạng vi khuẩn trong nước bọt của họ rất đáng lo ngại. Cụ thể, mẫu nước bọt có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh viêm lợi, sâu răng - một trong những lý do dẫn tới hôi miệng.

Số lượng vi khuẩn thuộc nhóm Neisseria cũng cao hơn (là loại vi khuẩn có thể sản sinh ra chất acetaldehyde tiềm ẩn nguy cơ ung thư). Mặt khác, nước bọt của người uống nhiều bia, rượu chứa ít vi khuẩn có lợi cho sức khỏe răng miệng như Lactobacillus (giúp canxi ít bị ăn mòn).

Càng uống nhiều bia rượu, nước bọt càng chứa nhiều vi khuẩn "xấu" và ít vi khuẩn "tốt".

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, trong khoang miệng có đến 700 loài vi khuẩn, bên cạnh đó là virus và nấm. Điều đáng nói là tình trạng cân bằng giữa vi khuẩn "tốt" và "xấu" sẽ có thể thay đổi do bia, rượu. Những thay đổi này làm suy giảm hệ miễn dịch, phá hủy răng, lợi, thậm chí thay đổi cấu tạo tuyến nước bọt. Hậu quả là sẽ làm phát sinh hay trầm trọng thêm các bệnh liên quan đến răng miệng và hệ tiêu hóa.

Vi khuẩn gây bệnh răng lợi xuất hiện nhiều trong nước bọt của những người thường xuyên dùng rượu, bia

Tuy vậy, nghiên cứu này vẫn chưa chỉ ra chính xác mức độ gây hại của vi khuẩn trong rất nhiều nguyên nhân phát bệnh ở người nghiện rượu. Trên thực tế, nghiện bia, rượu cũng thường đi kèm với những thói quen xấu khác như hút thuốc lá hay ăn uống không lành mạnh.

Để cải thiện hôi miệng nhanh chóng, ngăn ngừa các bệnh răng lợi, những trường hợp hay uống rượu, bia nói riêng và mọi người nói chung có thể lựa chọn phương pháp an toàn đó là sử dụng dung dịch nha khoa súc miệng chứa các thành phần từ sáp ong, dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay và dịch chiết cùi quả cau. Những sản phẩm như thế này sẽ giúp giảm viêm, sát khuẩn, giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng.

Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi, người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

Loại đồ uống gây HÔI MIỆNG KINH NIÊN bạn đang dùng mà không biết ảnh 4

Dung dịch nha khoa giúp cải thiện chứng hôi miệng

Số công bố: 1163/16/CBMP-HN.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ 024.38461530 – 024.3736751

Hotline miễn cước: 18006103.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. HOẶC BẠN CÓ THỂ MUA TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY.