Lo sợ vì liên tục bị đe dọa, đòi nợ qua điện thoại

0 Hà Linh
ANTD.VN - Tỷ lệ người dân phản ánh về tình trạng đe dọa, đòi nợ qua điện thoại đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng chiếm cao nhất từ đầu năm đến nay.

ảnh 1

Cuộc sống nhiều người bị đảo lộn vì liên tục bị đe dọa, đòi nợ 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, 32% đơn khiếu nại/yêu cầu của người tiêu dùng phản ánh về việc thông tin liên hệ của mình bị đơn vị thu hồi nợ tự động sử dụng để gọi điện, nhắn tin với mục đích quấy rối, đe dọa thu nợ, ngay cả trong trường hợp người tiêu dùng không có khoản vay tại đơn vị liên quan. Nhiều trường hợp người tiêu dùng đã liên hệ đề nghị đơn vị liên quan xác minh và chấm dứt việc thu nợ nhầm nhưng không được giải quyết triệt để.

Đáng chú ý, đây là tình trạng đã diễn ra từ lâu. Tại nhiều diễn đàn trên mạng internet, không ít người dùng phản ánh tình trạng liên tục bị quấy nhiễu, đe dọa qua điện thoại, dù họ có vay tiền tại các tổ chức, đơn vị cho vay tài chính hay không. Cuộc sống của những người này cũng bị đảo lộn, luôn nơm nớp lo sợ.

Cùng với đó, nhóm hàng hóa, dịch vụ có tỷ lệ khiếu nại nhiều nhất trong tháng 9 năm 2019 tiếp tục là “Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng” với tỷ lệ chiếm 35%.

Theo thống kê của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, 9 tháng qua, 19% đơn khiếu nại/yêu cầu của người tiêu dùng phản ánh về việc doanh nghiệp cung cấp thông tin không chính xác, gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là các điều kiện giao dịch, ví dụ như chính sách đổi trả hàng hóa, về mức lãi suất, về thủ tục thanh lý hợp đồng trước hạn trong hợp đồng vay…  

Nhiều người tiêu dùng do không để ý đến nội dung hợp đồng, chỉ nghe theo nội dung tư vấn của nhân viên nên đã ký hợp đồng. Do đó, người tiêu dùng thường bị thiệt đơn thiệt kép trong các giao dịch nêu trên.

Bên cạnh đó, có 17% đơn khiếu nại/yêu cầu của người tiêu dùng phản ánh về việc Người tiêu dùng khiếu nại về việc đặt mua hàng qua trang website thương mại điện tử nhưng hàng giao đến có chất lượng kém/không giống với quảng cáo, gây bức xúc với người dân.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top