Khách hàng than phiền mạng Internet Viettel quá chậm

22 Bảo An
ANTD.VN - Môt số khách hàng của Viettel cho biết, khoảng 1 tuần nay, đốc độ đường truyền Internet của nhà mạng này quá chậm, ngay cả khi chủ thuê bao chỉ sử dụng máy tính để đọc báo online hay gửi email thông thường.

ảnh 1

Khách hàng than thở mạng Internet Viettel quá chậm

Khách hàng sử dụng mạng Internet của Viettel ở đường Nguyễn Tam Trinh (quận Hoàng Mai) cho biết: "Chừng 10 ngày nay, mạng Internet của Viettel quá chậm. Buổi tối về nhà làm việc, đọc báo rất bực mình".

Cụ thể, tối 18-1, dù chỉ mở các trang báo tiếng Việt thông thường để đọc nhưng cũng tốn nhiều thời gian. "Tôi kiểm tra thấy tốc độ Upload chỉ đạt 0,52Mbps, tốc độ download là 1,87 Mbps. Chỉ tải 1 file ảnh dưới 100 Kb mà mất ít nhất 30 giây. Tốc độ này thấp hơn cam kết của gói cước rẻ nhất".

Theo khách hàng này, trước đó, tất cả các thiết bị trong nhà dùng Internet vẫn có tốc độ bình thường. Máy tính, điện thoại cũng chưa hỏng hóc, phải sửa chữa hay thay đổi cài đặt gì. Gọi đến tổng đài 18008119 của Viettel, khách hàng được giải thích mạng chậm có thể do thiết bị phát wifi đã bị log. 

Theo khuyến cáo của nhà mạng, khách hàng đã rút ổ cắm điện thiết bị ra khoảng 30 giây, sau đó cắm lại. Tuy nhiên, tốc độ đường truyền Internet vẫn chậm như cũ, không được cải thiện. 

Tương tự, một số khách hàng của Viettel ở các khu vực khác cũng cho biết có hiện tượng mạng chậm khi đọc báo, vào các ứng dụng mạng xã hội... Nữ khách hàng ở khu vực dốc Thọ Lão (quận Hai Bà Trưng) cho biết, từ khoảng 1 tuần nay, mạng Internet Viettel trở nên rất "lề mề", truy cập các trang mạng hay download tài liệu hay bị lỗi, rất bực mình mà không biết nguyên nhân vì sao?

Theo nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel, do tuyến cáp quang biển gặp trục trặc đang phải sửa chữa nên một số trường hợp khách hàng truy cập vào trang web nước ngoài có tốc độ chậm. Tuy nhiên, đường truyền trong nước không bị ảnh hưởng. Không đồng tình với cách giải thích này, khách hàng của Viettel cho biết: "Viettel cần nhanh chóng kiểm tra, khắc phục tình trạng này để đảm bảo quyền lợi của khách hàng".

bình luận(22 bình luận)

20x20Nguyễn Kha

Cả tháng trước đến nay, tốc độ wifi rất chậm mặc dù gói đag dùng là gói 20Mb. Cho dù đã làm theo khuyến cáo của nhân viên thì tình trạng vẫn không khá hơn. Download thì chưa được 2Mbps còn Upload chưa đến 1Mbps, rất chập chờn. Ngồi sát cái mordum mà xem video không nỗi mặc dù trong nhà chỉ có 2 thiết bị (là đtdđ) đang dùng. Quá thất vọng!!!

20x20Trung Trần

Tôi cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Đọc báo hay chơi game online đều rất ức chế. Ngồi sát cái model mà vẫn không chạy nổi. Nhất định hết tháng này sẽ chấm dứt hợp đồng vs mạng viettel. Quá thất vọng

20x20Nhị

Tui nói nó xem video nó ức chế mà phí nó cao... nữa chuyển sang sim khác mới dc...

20x20Mai văn trọng

Mạng viettel ngày càng tệ. ở trong nhà mà mạng yêu trụ sống phát đến nổi 1 trụ sống. sài mạng tốc độ cao mà vào cái gì cũng chậm. anh em có ai sài mạng nào tốt úp lên để thay đổi sài, chứ bực mình viettel lắm rồi. tiền thì lấy chẳng quan tâm gì đến người dùng. nói chung là viettel ngày càng làm ăn mất dạy.

20x20Ngọc Thoại

Nhà Mạng nên xem lại và giải quyết băng thông cho chủ thuê bao để không bị mất quyền lợi của nhau, rất phiền khi phải gọi điện lên CSKH mà tình trạng vẫn tệ.

20x20Ngọc Thoại

đúng vậy đường truyền của nhà mình cũng rất chậm, mặc dù nâng lên gói 40MB , test tốc độ download là khoảng 1MB. Đánh giá là quá tệ cho 1 đường truyền gọi là cáp quang.

Cùng chuyên mục
Top