Hãng hàng không "bịa" lý do để né bồi thường cho hành khách

ANTD.VN - Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh đã cố gắng tránh phải trả tiền bồi thường cho hành khách bằng cách viện dẫn một cuộc đình công không có thật. 

EasyJet sẽ phải trả tiền bồi thường cho hành khách bị hủy chuyến

Truyền thông địa phương cho hay, EasyJet đã hủy một chuyến bay từ sân bay Gatwick ở London đến Belfast vào ngày 23-6. Các yêu cầu bồi thường sau đó đã bị hãng này từ chối với lý do xảy ra một cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu.

Tuy nhiên, một số hành khách cho biết họ đã nghe được nhân viên kỹ thuật và nhân viên của hãng nói về việc một động cơ không hoạt động, tờ The Sunday Times đưa tin.

EasyJet sau đó thừa nhận không có cuộc đình công nào vào ngày hôm đó, và nói rằng hãng đã xác định không đúng nguyên nhân, đồng thời hứa sẽ thanh toán đầy đủ các khoản bồi thường. 

Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), nếu chuyến bay bị hủy vì những vấn đề kỹ thuật trên máy bay, hãng hàng không chịu trách nhiệm phải trả 250 euro (khoảng 300USD) tiền bồi thường cho mỗi hành khách. Nếu một chuyến bay bị hủy vì lý do nằm ngoài sự kiểm soát của hãng hàng không, thì hãng có quyền không trả tiền bồi thường.