Hà Nội: Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức về ngành bảo hiểm xã hội

ANTD.VN - Từ tháng 2 cho đến hết 30-11-2019, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc BHXH TP.

Cán bộ của bộ phận một cửa BHXH TP Hà Nội hướng dẫn người dân làm thủ tục

Ngày 20-2, thông tin từ BHXH TP Hà Nội cho biết, thực hiện Quyết định số 4003/QĐ-UBND ngày của UBND TP Hà Nội, BHXH TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 485/KH-BHXH ngày 19-2-2019 về việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của BHXH TP Hà Nội giai đoạn 2018-2020.

Theo BHXH TP Hà Nội, mục đích triển khai kế hoạch này nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ công của cơ quan, đơn vị thuộc BHXH TP, đồng thời nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức đến giao dịch tại hệ thống BHXH TP Hà Nội (bao gồm tại Văn phòng BHXH TP và 30 BHXH quận, huyện, thị xã) để có có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ.

Đối tượng lấy ý kiến khảo sát, đo lường sự hài lòng là người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ giao dịch hồ sơ điện tử, qua hệ thống bưu chính của cơ quan BHXH TP Hà Nội trong thời gian tiến hành đánh giá. Việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức được thực hiện đối với các thủ tục hành chính.

Cũng theo kế hoạch của BHXH TP Hà Nội, viên chức, người lao động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của ngành BHXH TP sẽ phát phiếu khảo sát, trực tiếp và hướng dẫn người được khảo sát đánh giá và bỏ phiếu vào hòm phiếu. Ngoài ra, trên Cổng thông tin điện tử của BHXH TP cũng đăng mẫu phiếu khảo sát trực tuyến để người dân, người đại diện tổ chức tham gia khảo sát qua mạng Internet.

Trong năm nay, thời gian khảo sát được tiến hành từ tháng 2 đến 30-11-2019. Từ những năm sau sẽ đều đặn tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức là cơ sở đánh giá chất lượng phục vụ của từng đơn vị trực thuộc BHXH TP Hà Nội và là cơ sở cho việc bình xét đánh giá, xếp hạng thi đua hàng năm.