EVN HANOI nói về lý do tiền điện tháng 2 tăng cao

ANTD.VN - Những ngày qua, một số khách hàng sử dụng điện có thắc mắc vì tiền điện tháng 2-2019 tăng cao mặc dù nhu cầu sử dụng điện không tăng, có trường hợp còn không sử dụng điện từ 7-10 ngày trong dịp Tết.

EVN HANOI khẳng định không có chuyện nghỉ Tết dài, tiền điện vẫn tăng cao

Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, sau khi tiếp nhận các ý kiến và gặp trực tiếp khách hàng để giải đáp các thông tin, nhiều khách hàng đã hiểu cách tính tiền điện trong kỳ ghi chỉ số Tết và sử dụng điện hiệu quả.

Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện đều được điều chỉnh cho phù hợp và được thực hiện đúng Luật Điện lực, Thông báo số 3238/TB-LĐTBXH ngày 06/8/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Lễ, Tết Âm lịch năm 2019.

Và để đảm bảo quyền giám sát việc ghi chỉ số của khách hàng, EVN HANOI đã công khai, minh bạch lịch thay đổi trên các phương tiện thông tin đại chúng và người dân như: Đăng thông cáo báo chí triển khai công tác kinh doanh điện năng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi;

Đăng tải thông tin trên các website của Tổng Công ty; Nhắn tin SMS, thông báo tới khách hàng sử dụng điện về nội dung thay đổi lịch ghi chỉ số trong dịp Tết Nguyên đán…

Phương pháp tính hóa đơn tiền điện trong trường hợp điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ: Căn cứ quy định tại Điều 10 Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29-5-2014 của Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện (Trường hợp thay đổi ngày ghi chỉ số dẫn đến số ngày sử dụng điện thực tế thay đổi so với tháng trước liền kề).

EVN HANOI cũng đã hướng dẫn công khai phương pháp tính tiền điện với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong trường hợp ngành điện điều chỉnh lịch ghi chỉ số để đảm bảo công tác vận hành, an toàn lưới điện, phù hợp với các quy định hiện hành.

"Vì vậy, việc kéo dài thời gian ghi số điện không làm tăng tiền điện" - đại diện EVN HANOI khẳng định. 

Trước đó, một số khách hàng như: ông Nguyễn Đình Lợi (quận Long Biên - Hà Nội), anh Nguyễn Hoàng Anh (quận Hoàng Mai - Hà Nội) đã phản ánh về tình trạng nghỉ Tết về quê dài ngày nhưng hóa đơn tiền điện vẫn tăng cao.

EVN HANOI đã cử cán bộ xuống gặp gỡ khách hàng, tìm hiểu thực tế việc sử dụng điện tại các hộ này và giải thích cho người dân hiểu. 

"Khi nhận thấy có những sự bất thường trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288) của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và các Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực để được phục vụ kịp thời" - EVN HANOI thông tin.