Đơn vị quản lý cây xanh vô cảm hay sợ trách nhiệm?

0 Tiến Phúc - Nguyễn Long
ANTĐ Sau khi Báo An ninh Thủ đô đăng loạt bài phản ánh về một lái xe hãng Taxi Mai Linh tử nạn vì cây đổ trong khi vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra nhận trách nhiệm ngay trong ngày, nhiều bạn đọc đã gọi điện đến tòa soạn bày tỏ bức xúc về vấn đề trên.
ảnh 1
Cây cổ thụ đổ trên phố Lê Thánh Tông sáng 18-8

Ông Lê Thanh Tùng, trú tại phố Lò Đúc nêu thắc mắc về Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội là đơn vị được thành phố giao nhiệm vụ quản lý hệ thống cây xanh toàn thành phố nhưng sau khi xảy ra cái chết của lái xe hãng Mai Linh mà thủ phạm gây ra là cây đổ, phía doanh nghiệp này không hề cử đại diện đến thăm hỏi, chia buồn, phúng viếng với gia đình nạn nhân.

Điều này cũng được đại diện gia đình lái xe taxi xấu số Phạm Tuấn Anh khẳng định với phóng viên ANTĐ vào chiều 20-8. Phải chăng, trước sự việc đau lòng nêu trên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã vô cảm hay cho rằng mình không có trách nhiệm về cái chết oan uổng này. Trong khi đó, khi biết hoàn cảnh gia đình của người lái xe này rất khó khăn, không chỉ chính quyền địa phương mà cả hàng xóm láng giềng đã quan tâm, tận tình giúp đỡ, chia sẻ với gia đình nạn nhân, lo hậu sự chu đáo cho người đã khuất.

Theo ông Hồ Chương - Phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh kiêm Tổng Giám đốc Mai Linh miền Bắc cho biết: Sau sự việc đáng tiếc xảy ra với anh Phạm Tuấn Anh, lái xe của hãng bị tử nạn do cây đổ chiều 17-8, cán bộ, nhân viên, lái xe của Mai Linh miền Bắc đã ủng hộ gần 100 triệu đồng để lo mai táng và hỗ trợ gia đình. Sắp tới quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Mai Linh sẽ có kế hoạch tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ vợ con nạn nhân để ổn định cuộc sống. 

Ông Phạm Đức Dũng, trú tại nhà số 4 khu tập thể Bộ Giao thông Vận tải, phố Vọng Hà, phường Chương Dương thì bức xúc: “Thực tế ở Hà Nội đã có khá nhiều vụ tai nạn dẫn đến chết người theo kiểu này. Ví dụ vụ tai nạn một thanh niên thiệt mạng do vướng phải dây cáp viễn thông, trách nhiệm đó chắc chắn là của ngành viễn thông. Nếu một bốt điện bị hở điện khiến người qua đường chạm vào bị giật, đơn vị quản lý điện bắt buộc phải chịu trách nhiệm. Nếu một hố ga bị mất nắp không chịu thay khiến người dân bị tai nạn, công ty thoát nước phải đứng ra giải quyết. Vậy mà trong trường hợp này, đơn vị quản lý cây xanh của Hà Nội lại giữ thái độ im lặng thì quả thực không thể hiểu nổi. Tôi không nói đến việc cây đổ có phải do lỗi của đơn vị quản lý hay không. Nhưng ít nhất trong trường hợp này, người đứng đầu đơn vị quản lý đã hành xử một cách thiếu tình người. 

Những ngày vừa qua, không ít cơ quan thông tin còn cho biết, trước đó người dân từng kiến nghị về việc cây xanh này sắp đổ, vậy mà vẫn không được ai quan tâm giải quyết. Nếu như vậy thì có thể nói, anh Tuấn Anh chết là do sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của công ty cây xanh. Đáng buồn là sự vô cảm ấy đến tận bây giờ vẫn tồn tại mà bằng chứng là việc thiếu sự thăm hỏi với gia đình nạn nhân. Đổ lỗi tất cả cho ông trời là việc quá dễ bởi trời chẳng kiện ai bao giờ. Nhưng tôi tin, nếu cứ giữ cách quản lý và hành xử kiểu trời ơi đất hỡi như vậy thì sẽ còn nhiều người dân bị chết oan bởi tai họa từ trên trời rơi xuống như thế”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top