Độc quyền: Cuộc gặp đầu tiên giữa đại diện Uber Việt Nam và nữ hành khách bị đánh diễn ra thế nào?

2 Trung Hiếu
ANTD.VN - Chiều 28-11, cuộc gặp đầu tiên giữa đại diện Uber Việt Nam và nữ hành khách Nguyễn Diệu Linh đã diễn ra tại trụ sở một doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội. PV Báo ANTĐ đã có mặt để ghi nhận khách quan diễn biến mới này, sau khi vụ việc chị Linh bị lái xe Uber hành hung hôm 19-11 thu hút rất nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Cuộc gặp… căng thẳng ngay từ phút đầu

Đúng 14 giờ ngày 28-11, các bên liên quan đã có mặt tại trụ sở một doanh nghiệp vận tải trên phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) để tham gia cuộc gặp đầu tiên giữa đại diện Uber Việt Nam với nữ hành khách Nguyễn Diệu Linh, người từng bị lái xe Uber hành hung hôm 19-11.

Phía Uber Việt Nam có: Luật sư Nguyễn Việt Hà (Đoàn LS TP Hà Nội), ông Lê Hoàng Anh (Trưởng phòng vận hành) và bà Trịnh Lan Chi (Đại diện khối chăm sóc khách hàng).

Trong khi đó, phía nữ hành khách bị hành hung, ngoài sự có mặt của chị Linh, còn có Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn LS TP Hà Nội) và một người thân đi cùng.

Ngoài ra, buổi làm việc còn có sự góp mặt của giám đốc doanh nghiệp vận tải là đối tác của hãng Uber. Doanh nghiệp này là nơi người lái xe tên H.Đ.M (từng hành hung chị Linh) đăng ký thành viên.

ảnh 1

Sự việc lái xe Uber hành hung nữ hành khách ở Hà Nội có những diễn biến mới đáng chú ý

Ngay từ đầu buổi làm việc, không khí đã trở nên khá căng thẳng khi phía Uber Việt Nam chưa cung cấp giấy tờ giới thiệu nào để chứng minh vai trò là những người đại diện của hãng giải quyết sự việc.

Theo lý giải của Luật sư Hà, đây là buổi làm việc “trên tinh thần cởi mở để hai bên nắm bắt và hiểu nhau hơn”. Trong khi đó, phía nữ hành khách đề nghị khi làm việc thì các bên đều cần có giấy tờ chứng minh tư cách rõ ràng. Sự khác biệt quan điểm này sau đó được thống nhất là phía Uber sẽ bổ sung các giấy tờ cần thiết sau buổi trao đổi.

Phía Uber Việt Nam cũng không đồng ý làm việc khi có sự xuất hiện của phóng viên, và khẳng định bất kỳ phát ngôn nào dành cho báo chí cũng sẽ có một bộ phận truyền thông riêng thực hiện. Do vậy, buổi làm việc cụ thể sau đó chỉ có sự góp mặt của các bên liên quan.

Được biết, sau buổi làm việc, hai bên đã ký vào biên bản cụ thể để xác nhận về sự tham gia, trao đổi trong cuộc gặp này.

Uber kiên định quan điểm “không phải là hãng taxi”

Sau buổi làm việc nói trên, PV Báo ANTĐ đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị Nguyễn Diệu Linh và Luật sư Giang Hồng Thanh. Phía đại diện Uber Việt Nam từ chối trao đổi với báo chí và đi về ngay sau khi buổi làm việc kết thúc.

Chia sẻ với PV Báo ANTĐ, chị Linh cho hay, ngay từ đầu, chị đã lặp lại đề nghị ban đầu của mình, đó là muốn Uber đưa ra lời xin lỗi công khai, và hỏi lại nhà cung cấp dịch vụ này có thừa nhận trách nhiệm đối với hành vi sai trái của lái xe hay không.

“Đáp lại, họ chỉ khẳng định họ là đơn vị cung cấp giải pháp kết nối, không phải hãng taxi. Về lời đề nghị xin lỗi công khai, họ cho biết sẽ về báo cáo lại lãnh đạo cấp cao hơn và trả lời sau. Phía Uber cũng nói rằng họ sẽ rút kinh nghiệm vì sự liên hệ chăm sóc khách hàng muộn sau sự việc”, chị Linh cho biết.

ảnh 2

Chị Nguyễn Diệu Linh chia sẻ với PV Báo ANTĐ ngay sau buổi làm việc

Trong khi đó, tại buổi làm việc, phía doanh nghiệp vận tải là đối tác của Uber tỏ rõ sự sẵn sàng nhận trách nhiệm, vì lái xe là thành viên đăng ký của họ.

“Tôi ghi nhận tinh thần của doanh nghiệp vận tải và lái xe. Song vấn đề là khi đặt xe, tôi không hề biết tới vai trò của doanh nghiệp đối tác này. Do vậy, tôi thực sự thấy không thỏa đáng với câu trả lời hôm nay của Uber”, chị Linh bày tỏ.

Cũng trong buổi làm việc nói trên, phía Uber đã khẳng định rằng, những lái xe gọi điện “khủng bố tinh thần” chị Linh không phải là người của Uber.

Dưới đây là video clip ghi lại thông tin sau cuộc gặp đầu tiên giữa đại diện Uber Việt Nam và nữ hành khách Nguyễn Diệu Linh:

bình luận(2 bình luận)

20x20votrong

có gặp nhau bao nhiều lần rồi cũng vậy thôi, tôi đã có thừa sự chối bỏ trách nhiệm của Uber rồi một khi phía Uber có vần đề với khách hàng, cuối cùng là con số O tròn trĩnh và Uber im lặng và mất tăm rồi đổi cho liên hệ của bạn không phải đích đến để làm việc với Uber nên không có ai giải quyết cả, thế là hòa cả làng, nhiều người bức xúc với Uber nhưng không giải quyết được gì cả chỉ nuốt bực bội vào lòng. Tốt nhất tôi cho rằng mọi người hãy tẩy chay Uber vì có khiếu nại thì không ai đứng ra giải quyết cho dù họ sai kể cả một lời xin lỗi theo ứng xử có văn hóa

20x20Văn Cao

Tôi cũng từng bị rơi vào tình trạng như này khi đơn vị cung cấp dịch vụ, nhận tiền của tôi từ chối trách nhiệm và đẩy cho "đối tác" của họ mà tôi hoàn toàn không hề biết. Đề nghị các cơ quan chức năng bổ sung qui định pháp luật để ràng buộc trách nhiệm của họ, không thể để kiểu tiền thì nhận mà trách nhiệm thì lại lẩn tránh như vậy.

Cùng chuyên mục
Top