Để trái tim luôn khỏe mạnh

0 Mai Loan ((Theo Healthierfoods))
ANTĐ Bệnh tim là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Để giảm nguy cơ mắc bệnh và giữ cho cơ quan quan trọng này hoạt động khỏe mạnh đơn giản chỉ cần thực hiện một lối sống lành mạnh. 
ảnh 1
Ảnh internet
Tránh hút thuốc 

Hút thuốc lá sẽ khiến cơ thể bạn đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe. Ngoài những tác động có thể nhận thấy như hàm răng vàng, lão hóa sớm, hút thuốc lá làm suy yếu động mạch vành, tăng nguy cơ phát triển bệnh xơ vữa động mạch, một yếu tố chính dẫn tới bệnh tim. 

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không hút thuốc nhưng tiếp xúc với khói thuốc, cũng có nguy cơ cao mắc bệnh tim. Theo một nghiên cứu mới, những người hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2-4 lần những người không hút và 70% trong số họ tử vong vì căn bệnh này. Hút thuốc lá cũng có tác động phụ khác là làm tăng nhịp tim và tăng huyết áp.

Ăn uống lành mạnh

Việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và dinh dưỡng không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tim. Hàng ngày, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau quả và thực phẩm có chứa các loại axit béo thiết yếu (omega-3 và Omega-6) như cá, tôm. Các loại đậu cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, chứa nhiều cholesterol LDL (cholesterol xấu) làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Tập thể dục 30 phút/ngày

Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cần tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày. Điều này sẽ giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể cân đối, đốt cháy calo, giảm bớt căng thẳng, điều chỉnh huyết áp, và đặc biệt là giữ cho tim luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian tập thể dục thường xuyên, hãy cố gắng tập ít nhất 4 ngày/tuần. Ngoài ra, việc chạy bộ, làm vườn, đi bộ đường dài, bơi lội hoặc thậm chí là làm việc nhà cũng có thể được coi là một phương pháp tập thể dục.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top