Để người dân tích cực giám sát

ANTĐ - Trước tình hình TNGT giao thông diễn ra nghiêm trọng gần đây cùng những bất ổn về chất lượng dịch vụ xe khách, chị Lê Thúy Hằng ở Ngọc Lâm, Long Biên  khá bức xúc:

- Do tình trạng quản lý xe khách cũng như đội ngũ lái xe hiện nay mới dẫn đến những vụ TNGT thương tâm. Đặc biệt, trước và sau dịp Tết, nhu cầu đi lại của người dân cao, lái xe làm việc liên tục để “quay vòng”, tăng thu nhập dẫn đến mệt mỏi, không làm chủ được tay lái vào những múi giờ “nhạy cảm”.

- Chị đã bao giờ đi xe khách chất lượng cao bị nhồi nhét?

- Tôi hay về quê ở Quảng Ninh nên đặc biệt, vào những dịp nghỉ lễ dài ngày thì tình trạng nhồi nhét là khó tránh khỏi. Có lần, tôi phải đứng từ Quảng Ninh lên đến Hà Nội vì xe hết chỗ.

- Tại chị đi phải hãng xe không đảm bảo?

- Tính tôi vốn khá cẩn trọng, lại thường xuyên đi lại bằng xe khách trên tuyến này nên thường chọn những nhà xe uy tín. Tuy nhiên, khi nhu cầu của khách đi lại đông thì họ cũng nhồi nhét với cớ “mấy khi có dịp”, “mọi người cố gắng ngồi chật một chút”.

- Mỗi lần như vậy, hành khách có phản ứng gì  không?

- Hành khách cũng chỉ biết thắc mắc: “Sao nhồi lắm thế”, rồi thì ấm ức chịu đựng cho qua.

- Giờ mọi người có thể phản ánh tới đường dây nóng để được giải quyết?

- Từ ngày ngành giao thông công bố số điện thoại đường dây nóng, tôi chưa có điều kiện để phản ánh. Tuy nhiên, theo tôi, muốn kêu gọi được người dân cùng tham gia giám sát hoạt động xe khách qua đường dây nóng thì phải có sự tương tác.

- Nghĩa là sao?

- Thông tin phản ánh của người dân phải được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý và thông tin lại để người dân biết. Có như vậy mới tạo được niềm tin, tạo được hiệu ứng “cùng tham gia”, chứ cứ như “đá ném ao bèo”, không hồi âm gì thì người dân không mấy hào hứng.