Đậm nghĩa tình tương thân, tương ái

ANTD.VN - Sự cố nước sạch Sông Đà nhiễm dầu thải khiến người dân Thủ đô lao đao, cuộc sống bị đảo lộn, tinh thần hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Cảnh tượng người dân xếp hàng dài, nhiều giờ tới khuya, tay xách, nách mang, sử dụng nhiều vật dụng để trữ nước, cắt cử người già, trẻ em chờ xe cấp nước cứ in đậm mãi. 

Nhiều người cũng không thể quên hình khi cô và trò trường Tiểu học Lý Thái Tổ (83, Đường Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), cư dân Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, cụm nhà ở hỗn hợp N05 thuộc Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng vui mừng được nhận nước sạch từ Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ đô thị Việt Nam (Vinasinco) mang đến. Chủ động cấp nước sạch, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân, tương ái, một nét đẹp của người dân Thủ đô. 

Chung cư đáng sống 

Hiện tượng nước sạch Sông Đà nồng nặc mùi dầu khét và clo xuất hiện từ ngày 10/10/2019, tại một số quận nội thành và nhiều chung cư cao cấp gây nên tình trạng thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội, trong đó có các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông… Vậy mà 5 ngày sau, ngày 15/10/2019, thành phố Hà Nội mới có thông tin chính thức về việc nước sạch được cấp từ Nhà máy nước Sông Đà chứa hàm lượng styren cao gấp 1,3 đến 3,65 lần bình thường.

Đậm nghĩa tình tương thân, tương ái ảnh 1

Người dân hào hứng với nước sạch do Vinasinco cung cấp

Sau đó, một ngày, Công ty Cổ phần kinh doanh nước sạch Sông Đà (Viwasupco) phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc, xả đường ống dẫn nước, mà không thông báo thời gian cấp lại. Ngay sau khi phát hiện nước có mùi lạ người dân tại nhiều chung cư, hộ gia đình đã mua nước đóng bình, đóng chai để ăn uống, tắm giặt, ngay cả những hộ có hệ thống lọc nước hiện đại cũng không an tâm về chất lượng nước lọc.

Do lượng cầu quá lớn, nguồn cung nước sạch không đáp ứng được, nhiều gia đình không tiếp cận được nước sạch, chấp nhận sinh hoạt bằng nguồn nước không bảo đảm. Đại diện Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, từ 16h đến 21h ngày 15-10, đơn vị đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại đề nghị được hỗ trợ cấp nước sạch.

Bất kể ngày hay đêm, Vinasinco luôn sẵn sàng nước phục vụ người dân

Tiếp nhận nguồn tin thông báo về tình trạng nước, nguồn gốc thực phẩm, không khí, là những nhu cầu thiết yếu của người dân. Hiểu rõ điều đó, Ban Giám đốc Vinasinco đã chỉ đạo cán bộ tại các toà nhà, chung cư do đơn vị vận hành, cung cấp khoá van lấy nước vào các bể chứa, kiểm tra, bảo vệ nguồn nước, duy trì lượng nước cần thiết để xử lý các sự cố bất thường, đồng thời lập kế hoạch sử dụng lượng nước dự phòng, liên hệ mua nước sạch, trữ vào các bình, téc của công ty cứu trợ người dân khỏi tình trạng thiếu nước sạch. Đồng thời, liên hệ các nhà phân phối nước đóng bình, đóng chai chuyển đến các toà nhà phục vụ cư dân có nhu cầu.

Để việc cung cấp nước sạch được hiệu quả, Vinasinco đã thông báo đến Ban quản lý các toà nhà, tuyên truyền trên hệ thống loa, qua mạng xã hội để người dân nắm thời gian, địa điểm, đối tượng phục vụ của mỗi lần cấp nước sạch. Công ty đã phân bố thời gian cấp nước luân phiên, khoa học, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận nước sạch.

Bác Nguyễn Phan Oánh (85 tuổi), chủ căn hộ 1506, chung cư 29T1, cụm nhà ở hỗn hợp N05 thuộc Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng chia sẻ, Ban Quản lý chung cư rất trách nhiệm, tận tình, luôn giữ thái độ phục vụ hoà nhã, dễ chịu. Hệ thống loa, camera an ninh hoạt động hiệu quả, có vấn đề, sự cố là Ban Quản lý hỗ trợ ngay. Sự cố nước sạch Sông Đà ô nhiễm, Ban Quản lý kịp thời thông báo, khuyến nghị người dân biết nước trên bể mái chỉ dùng tắm, giặt. Vinasinco còn liên hệ Công ty cung cấp nước sạch phục vụ người dân ăn, uống.

Đậm nghĩa tình tương thân, tương ái ảnh 3

Người dân xếp hàng lấy nước

Thông báo cụ thể, thời gian dự kiến xe chuyển nước đến, thể hiện sự tận tâm, trách nhiệm, khắc phục sự cố, đồng hành cùng cư dân. Mỗi lần xe chuyển nước đến mọi người xếp hàng trật tự, không có cảnh tượng tranh giành. Chung cư có nhiều người nước ngoài sinh sống, Ban Quản lý đã thông tin và trực tiếp mang nước giúp họ. Những việc làm tích cực của Ban Quản lý và cư dân thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nếp sống thanh lịch, văn minh của người dân Thủ đô, góp phần tạo nên giá trị chung cư đáng sống.

Chị Nguyễn Thu Hiền, Trưởng Ban Quản lý cụm nhà ở hỗn hợp N05 thuộc Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng cho biết, niềm hạnh phúc lớn nhất mà chúng tôi nhận được đó chính là nụ cười và sự hài lòng của cư dân sau nhiều năm gắn bó với Vinasinco.

Ngôi nhà thứ hai và những người thân

Cô Trần Thị Kim Dung (60 tuổi), chủ nhân căn hộ 2001, chung cư 25T2, một trong những cư dân đầu tiên đến đây sinh sống cho biết, cô rất hài lòng với dịch vụ và sự quản lý chuyên nghiệp của Ban Quản lý chung cư.

Đậm nghĩa tình tương thân, tương ái ảnh 4

Cô Trần Thị Kim Dung chia sẻ cuộc sống với nhân viên Vinasinco

Cô tâm sự đã nhiều năm gắn bó nơi đây, tôi chưa phàn nàn bất cứ vấn đề gì. Trong sự cố nước Sông Đà ô nhiễm dầu thải lần này, Vinasinco đã kịp thời cung cấp nước sạch cho cư dân, phục vụ rất khuya đến 22 - 24 giờ vẫn gọi người dân lấy nước sạch. An ninh, trật tự bộ phận bảo vệ rất chuyên nghiệp. Hơn 10 năm, không xảy ra trộm cắp, mất mát, sự cố về an ninh, trật tự hay hoả hoạn. Nhiều năm liên tiếp, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở tại các toà nhà đạt giải cao tại các cuộc thi, hội thao về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.

Còn nhớ trận ngập lụt lịch sử, lãnh đạo cùng công nhân viên luôn sẵn sàng, ứng trực 24/24 giờ, tại trụ sở để hỗ trợ người dân. 800 bao cát dự phòng cũng được chuẩn bị để ngăn nước tràn xuống tầng hầm. Các máy bơm vận hành hết công suất, thậm chí Vinasinco phải thuê thêm máy bơm để bơm tháo nước không để nước ngập tầng hầm. Trong đợt ngập lụt lịch sử ấy, lãnh đạo Vinasinco đã chủ động, chu đáo lên kế hoạch phòng chống lụt bão, di dời tài sản cư dân và các trang thiết bị. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban cập nhật tình hình, thông báo kịp thời đến người dân để bảo đảm an toàn về con người và tài sản; cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra tình trạng các tuyến đường trong khu đô thị và các trạm điện, tránh rò điện gây nguy hiểm đến tính mạng cư dân…

Cư dân tòa nhà bày tỏ sự cảm ơn với nhân viên Vinasinco

Thành lập tháng 07/2003, quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và cung cấp dịch vụ cho Khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của thành phố Hà Nội, Trung Hòa - Nhân Chính, Vinasinco là thành viên thuộc Tổng Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex). 

Khởi điểm quản lý 03 tòa nhà, đến nay, với hơn 500 lao động, công nhân viên, công ty đã cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành 15 chung cư tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính với 2.368 căn hộ và 196 lô biệt thự, nhà vườn lân cận; 04 chung cư tại cụm nhà ở hỗn hợp N05 thuộc Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng với 748 căn hộ, khu văn phòng, thương mại, dịch vụ, 3 tầng hầm liên thông các tòa nhà. Tiếp nối những thành công, khẳng định sự phát triển, tháng 01/2019, Vinasinco đảm nhận quản lý, vận hành tòa nhà 2B Vinata Tower và Cụm tòa nhà Vinaconex 1 tại 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

Nhân viên Vinasinco kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy

Với bề dày 16 năm kinh nghiệm, Vinasinco luôn tận tâm, trách nhiệm đem sự hài lòng đến khách hàng. Đáp ứng nhu cầu cạnh tranh, Vinasinco không ngừng hoàn thiện, đề ra các tiêu chuẩn đối với từng vị trí và yêu cầu nhân viên tuân thủ nghiêm túc chương trình đào tạo bài bản theo chuẩn nghề thế giới, hướng tới các giải pháp toàn diện mang lại giá trị cao nhất cho mỗi dự án, tạo ra môi trường sống an toàn, tiện nghi.

Chia tay các anh, tôi nhớ mãi lời một thành viên trong Ban Giám đốc công ty  “mỗi dự án và cư dân như ngôi nhà thứ hai và người thân được giành tình cảm yêu thương chân thành nhất”. Lợi ích của khách hàng, cộng đồng luôn là điều đầu tiên các anh nghĩ đến.