Công ty Điện lực Thanh Xuân trả lời nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

ANTD.VN - Công ty Điện lực Thanh Xuân đã có công văn gửi Ban quản lý căn hộ Vinhomes Royal City, phường Thượng Đình để phối hợp trong công tác truyền thông và giải đáp ý kiến của khách hàng.

Nguồn điện cấp cho khu đô thị Royal city luôn an toàn và ổn định

Cụ thể về vấn đề trên, sáng 16-6, bà Nguyễn Mỹ Dung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Xuân cho biết, những ngày gần đây, một số khách hàng tại khu đô thị trên phản ánh trên mạng xã hội về hóa đơn tiền điện tháng 5 và 6 nhà mình tăng cao hơn nhiều tháng trước và muốn mọi người chia sẻ kinh nghiệm sử dụng tiết kiệm điện năng. Từ thông tin trên, qua quản lý địa bàn, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã phối hợp Ban quản lý khu đô thị liên hệ số khách hàng có thắc mắc về hóa đơn tiền điện để xác minh làm rõ.

Công nhân Công ty điện lực Thanh Xuân kiểm tra, đo nhiệt độ bằng máy chụp ảnh nhiệt trong trạm mùa nắng nóng.

Đơn vị đã cùng chủ căn hộ tiến hành các bước kiểm tra hệ thống dây dẫn vào nhà; chỉ số công tơ thực tế với hệ thống đo đếm điện năng từ xa; mang công tơ đi kiểm tra tại trung tâm kiểm định và khâu cuối cùng là kiểm tra các thiết bị điện trong căn hộ như hệ thống điều hòa, bếp điện, tủ lạnh…đồng thời hướng dẫn khách hàng giám sát chỉ số công tơ. Từ các bước nêu trên, khách hàng đã ghi nhận kết quả kiểm định, xử lý thắc mắc, cùng ngành điện tiếp tục theo dõi về chỉ số công tơ trong những tháng tới. Vẫn theo đại diện công ty Điện lực Thanh Xuân, như vậy kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2020 bao gồm cả những ngày nắng nóng gay gắt  của tháng 5 và đợt nắng nóng kéo dài đầu tháng 6; và khách hàng có kỳ ghi chỉ số công tơ trong khoảng thời gian trên thì khả năng hóa đơn tiền điện tăng cao, thậm chí gấp đôi là điều có thể xảy ra.

Sau khi giải đáp thắc mắc cho số khách hàng sống trong khu đô thị phản ánh trên mạng xã hội, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã có công văn đề nghị Ban quản lý thông báo đến cư dân trong khu đô thị  khi có vướng mắc về sử dụng điện hoặc đăng ký các dịch vụ điện có thể liên hệ trực tiếp đến Công ty để các đơn vị chuyên trách của Công ty  sẽ cử người liên hệ  tư vấn  sử dụng điện và giải quyết yêu cầu thỏa đáng của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Cũng trong dịp này, Công ty Điện lực Thanh Xuân khuyến cáo các khách hàng trên địa bàn quận ngoài việc sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ thì không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh trong giờ cao điểm bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày.