Chuyển đổi mã mạng: Nhà mạng đã chuẩn bị tới đâu?

0 Hà Linh
ANTD.VN - Thời gian chuyển đổi mã mạng bắt đầu từ 0 giờ 0 phút ngày 15-9-2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23 giờ 59 phút ngày 30--6-2019. 
ảnh 1
Nhà mạng đã thử nghiệm chuyển đổi mã mạng cho các thuê bao
Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội, tính đến ngày 8-8, các doanh nghiệp đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên, giao dịch viên, cộng tác viên và các kênh bán hàng về việc chuyển đổi mã mạng;
Phổ biến đến toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ; Hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ khách hàng qua các tổng đài; 

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tăng cường tuyên truyền chuyển đổi mã mạng bằng các hình thức: Phát tờ rơi, cung cấp thông tin tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; Thông tin trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, trên mạng xã hội Facebook, trên hóa đơn thông báo cước.

Theo thông tin từ VNPT, hiện tại, VNPT đã hoàn thiện phương án chuyển đổi, hoàn thành khai báo các đầu số mới trên các hệ thống kỹ thuật (mạng lõi, hệ thống CNTT, hệ thống điều hành sản xuất kinh doanh, hệ thống VAS, hệ thống điện thoại cố định…). Các  hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ, tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng... cũng đã được sửa đổi cho phù hợp.

"Dự kiến khoảng giữa tháng 8, VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tình hình một lần nữa, đảm bảo sau ngày 15-9 thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới"- đại diện VNPT thông tin.

VNPT dự kiến lộ trình chuyển đổi chia thành 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi là: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ ngày 15-9 đến hết ngày 25-9. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Đợt 1

Đêm 15/9

124 -> 084

Đợt 2

Đêm 18/9

127 -> 081

Đợt 3

Đêm 21/9

129 -> 082

Đợt 4

Đêm 23/9

123 -> 083

Đợt 5

Đêm 25/9

125 -> 085

Bên cạnh ứng dụng tự chuyển đổi đầu số dành cho smartphone, VNPT cũng đã xây dựng xong công cụ và phương án chuyển đổi cho cả điện thoại phổ thông.

VNPT cho biết, doanh nghiệp này đã phối hợp với các doanh nghiệp khác thử nghiệm. Cho tới thời điểm hiện tại đã hoàn thành test ngoại mạng đối với các dải số mới 8x với Viettel, MobiFone, Gtel, VTC, FPT, CMC, HTC, mạng của quân đội, công an, Cục Bưu điện trung ương…

Riêng còn Vietnamobile sẽ tiến hành test sau ngày 14-8 khi mạng này sẵn sàng.

Hiện tại VNPT đang tiếp tục xây dựng những bài test dịch vụ để đảm bảo có thể xử lý tất cả các tình huống khách hàng gặp phải sau khi chuyển đổi đầu số. Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng đã được gửi cho các đối tác nước ngoài để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Thông tin từ Viettel và  MobiFone cũng cho biết, hai nhà mạng này đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số đúng thời hạn quy định. 

Người dùng có thắc mắc về việc chuyển đổi mã mạng gọi vào số điện thoại đường dây nóng 024.35123123 của Sở TT-TT Hà Nội để được hỗ trợ, tư vấn. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top