Cần có lực lượng giám sát

0 Hùng Anh (Thực hiện)
ANTĐ Sau khi truyền hình đưa tin về việc một cơ sở thu mua dầu thải tại Quảng Ninh thực hiện rút ruột xăng dầu, chị Nguyễn Kim Ngân (27 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: “Rõ ràng việc vận chuyển xăng dầu thiếu giám sát chặt chẽ đã khiến tình trạng rút ruột xăng dầu dễ dàng được thực hiện. Mọi thiệt hại người tiêu dùng phải gánh chịu”.
- Chị có yên tâm về chất lượng xăng dầu mỗi lần đổ xăng hay không?
- Quả thực với những hình ảnh mà báo chí phản ánh cho thấy, chất lượng xăng dầu chưa thực sự bảo đảm. Những chất lỏng được bù vào sau mỗi lần rút ruột chắc chắn gây ảnh hưởng tới chất lượng xăng dầu. Đây cũng có thể là nguyên nhân của hàng loạt vụ cháy, nổ xe máy, ô tô thời gian vừa qua. Như vậy, làm sao có thể yên tâm tin tưởng được.
- Phải chăng việc quản lý còn lỏng lẻo?
- Mặc dù sau khi nhận hàng ở kho, các xe vận chuyển xăng dầu đều được kẹp chì niêm phong, nhưng lái xe vẫn có thể rút ruột được bởi họ dễ dàng mua được kẹp chì. Tôi cho rằng, cần phải có lực lượng giám sát quá trình vận chuyển. Hơn thế nữa, các cơ quan chức năng cần xác định những chất được pha vào xăng dầu sau khi rút ruột. Nếu kiểm tra tại các cây xăng mà phát hiện  xăng bán có pha những chất này thì cũng phải xử lý. 
- Chị có mong muốn người tiêu dùng được bồi thường khi các cây xăng bán xăng dầu chất lượng kém?
- Điều đó khó hy vọng lắm, chỉ mong là những người kinh doanh có trách nhiệm với khách hàng. Tuy nhiên, trong những trường hợp xăng dầu kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng như cháy nổ xe thì phải truy rõ nguồn gốc xăng dầu và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.  

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top