Cách bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể vào mùa hè

0 Nguyễn Nhật (Tổng hợp)
ANTD.VN - Mùa hè nắng nóng, bạn bị mệt mỏi, thậm chí là choáng ngất do cơ thể bị mất chất điện giải và mất nước. Do đó, việc bổ sung nước cho cơ thể vào mùa hè là việc quan trọng hàng đầu giúp bạn đảm bảo sức khỏe. Uống nhiều nước, uống nước điện giải, ăn nhiều trái cây, ăn nhiều rau xanh,... là những cách bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể vào mùa hè mà bạn cần thực hiện. 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là việc làm rất quan trọng vì nước giúp thải độc, làm đẹp da, gia tăng khả năng hoạt động hiệu quả của não bộ và hệ miễn dịch, chống đau đầu. Đặc biệt đối với những người phải lao động thường xuyên ngoài trời, mất nước là yếu tố đầu tiên gây ảnh hưởng đến sức khỏe và việc bù nước là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những cách bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể vào mùa hè mà bạn nên “nắm chắc trong lòng bàn tay”.

Uống từng ly nước mỗi ngày

ảnh 1

         Bạn cần phải bổ sung nước liên tục cho cơ thể vào mùa hè nắng gắt để tránh tình trạng bị mất nước

Theo báo Giao thông, mất nước là một trong những “kẻ thù” thầm lặng của sức khỏe. Chúng ta cần nước để duy trì các chức năng của cơ thể. Chỉ cần cơ thể thiếu hụt 2% lượng nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải do cơ chế phản ứng của cơ thể.

Trong mùa hè, bạn hãy uống ít nhất 12-15 ly nước một ngày để lấy được sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể mang theo một chai nước ở khắp mọi nơi bạn đi. Nước có thể giữ cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, đồng thời bổ sung nhiều nước sẽ giúp cho bạn cân bằng lượng nước và giúp đẹp da. 

Ăn nhiều rau xanh, ăn nhiều hoa quả

Bạn hãy tăng thêm lượng rau xanh trong chế độ ăn của gia đình mình. Rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể bạn giữ nước một cách tự nhiên. Các loại rau như cải xanh, bắp cải,... rất lý tưởng để giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp nước cho da giúp da sáng đẹp.

ảnh 2

         Bạn cần thêm các loại trái cây trong chế độ ăn hàng ngày giúp bù nước cho cơ thể 

Mùa hè, bạn có thể bổ sung thêm các loại trái cây như đu đủ, dưa hấu, cam đào, dứa, bưởi, nho, ... đều là những loại quả rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày để cung cấp lượng nước đã mất. Đồng thời chúng là những loại quả rất giàu vitamin C giúp giữ ẩm.

Uống nước ép các loại trái cây và rau xanh

ảnh 3

         Việc uống các loại nước ép trái cây sẽ giúp bạn xóa tan cơn mệt mỏi và chúng bổ sung nước cho cơ thể rất tốt

Theo Vnexpress, việc uống nước ép các loại trái cây như cam, bưởi, dưa chuột, táo, … không phải cho thêm đường là vô cùng cần thiết. Chúng vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Loại nước này xóa tan mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể.

Sữa đậu nành không đường cũng là nước uống và thức ăn bổ dưỡng vừa cung cấp nước, cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng khác. Nước rau luộc rất tốt cho cơ thể vì cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Uống nước dừa thêm vài giọt chanh

ảnh 4

         Uống nước dừa thêm vài giọt chanh rất tốt cho cơ thể của bạn vào những ngày nắng gắt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá 2 quả dừa mỗi ngày sẽ gây thừa cân

Bạn có thể uống nước dừa thêm một vài giọt chanh, có đủ các thành phần như oresol. Nước dừa non chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, thành phần gồm 95% nước, còn lại là đường và một số vi chất như kali, sắt, canxi, photpho... Mỗi quả dừa non cung cấp khoảng 70 kcal.

Tuy nhiên, không nên uống quá 1-2 quả dừa mỗi ngày và cũng không uống thường xuyên vì có thể gây thừa cân. Uống 2 quả dừa là bạn đã nạp 140 kcal.

Ăn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Hãy từ bỏ những món ăn nhẹ nhiều carbohydrate như khoai tây chiên, bánh quy… vì chúng chứa rất ít nước. Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang những loại đồ ăn nhẹ chứa nhiều nước như sữa chua, sinh tố hoặc trái cây.

Súp

Theo Zing, những món súp từ rau và thịt gà ninh nhừ giúp tiết ra thật nhiều nước từ các nguyên liệu này. Những loại súp này rất bổ dưỡng và thơm ngon và đặc biệt là có tác dụng cấp nước cho cơ thể. Đó là lý do các bác sĩ khuyên nên ăn những loại súp này khi bị sốt hoặc nôn mửa.

Những món tráng miệng lạnh

Những món ăn khoái khẩu này làm từ chất lỏng đông lạnh, một nửa là thành phần rắn hoặc đôi khi hoàn toàn từ chất rắn. Chúng có thành phần chính là nước có hương vị, sữa và kem, trái cây, sữa trứng và mousse. Những món ăn này không chỉ khiến bạn mát lạnh cả người mà còn cấp nước cho cơ thể nữa.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top