Cá nhân sai phạm đã bị đơn vị kiểm điểm nghiêm khắc

0 Ban Bạn đọc
(ANTĐ) - Bà Đỗ Bích Ngọc, trú tại 151 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng gửi đơn đến Báo An ninh Thủ đô khiếu nại các nội dung bà gửi bưu phẩm ghi số tại bưu điện nhưng không nhận được giấy báo phát; giao dịch viên Bưu cục chợ Hôm thu thừa tiền báo; không nhận được Báo Tri thức trẻ tháng 2-2007...

Cơ quan chức năng trả lời

Cá nhân sai phạm đã bị đơn vị kiểm điểm nghiêm khắc

(ANTĐ) - Bà Đỗ Bích Ngọc, trú tại 151 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng gửi đơn đến Báo An ninh Thủ đô khiếu nại các nội dung bà gửi bưu phẩm ghi số tại bưu điện nhưng không nhận được giấy báo phát; giao dịch viên Bưu cục chợ Hôm thu thừa tiền báo; không nhận được Báo Tri thức trẻ tháng 2-2007...

Về vấn đề này, ngày 4-5-2007, Bưu điện thành phố Hà Nội trả lời như sau:

Về bưu phẩm ghi số: Ngày 1-2-2007, bà Ngọc đến Bưu cục Nguyễn Du gửi 2 bưu phẩm ghi số. Hai bưu phẩm này đã được phát đến địa chỉ theo đúng thời gian quy định nhưng nhân viên bưu điện sơ suất không lấy lại báo phát để phát tới khách hàng. Sau khi nhận được khiếu nại của bà Ngọc, Bưu điện Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị liên quan lấy xác nhận về việc phát 2 bưu phẩm nêu trên để thông báo cho bà Ngọc.

Trước đó, ngày 24-1-2007, bà Ngọc đến Bưu cục chợ Hôm đặt mua 8 loại báo của tháng 2-2007. Giao dịch viên Dương Thị Thúy Hương đã hướng dẫn bà Ngọc ghi giấy đặt mua báo chí. Sau khi tính tiền, bà Ngọc thấy số tiền phải trả ít hơn quý trước nên thắc mắc. Giao dịch viên đã cùng bà Ngọc tiến hành kiểm tra lại giá của từng loại báo nên thời gian đặt báo của bà Ngọc lâu hơn các khách hàng khác.

Mặt khác, trong quá trình tính giá, giao dịch viên Hương đã sơ suất tính nhầm giá của 5/8 loại báo, cụ thể: Thu thừa tiền các loại Báo Hà Nội mới chủ nhật, Tiền phong chủ nhật, An ninh Thủ đô cuối tuần và Tri thức trẻ với tổng số tiền là 35.600đ; Thu thiếu tiền Báo An ninh Thủ đô với số tiền 18.000đ. Hết ca làm việc, giao dịch viên Hương phát hiện việc chưa chi hoa hồng báo cho khách hàng nên đã mời bà Ngọc ra Bưu cục chợ Hôm để làm thủ tục chi hoa hồng.

Khi bà Ngọc đến, giao dịch viên đã xin lỗi và đề nghị được thanh toán số tiền thu thừa cộng với tiền hoa hồng (gồm 17.600đ tiền thu thừa và 6.000 đồng tiền hoa hồng) nhưng bà Ngọc không đồng ý nhận tiền và yêu cầu để tháng sau sẽ thanh toán.

Việc khách hàng không nhận được Báo Tri thức trẻ tháng 2-2007 là do tòa soạn không phát hành các số báo thường kỳ trong tháng 2-2007 (3 số báo của tháng 2-2007 tòa soạn dồn để ra số Tết phát hành vào ngày 30-1-2007). Khi thu tiền của khách hàng, giao dịch viên đã không giải thích để khách hàng biết nên phát sinh khiếu nại nêu trên.

Qua sự việc này, Bưu điện Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị liên quan cử cán bộ đến nhà bà Ngọc để xin lỗi và hoàn trả số tiền thừa. Đồng thời, cá nhân sai phạm đã bị đơn vị kiểm điểm nghiêm khắc, phạt chất lượng công tác và rút kinh nghiệm chung toàn đơn vị để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ban Bạn đọc

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top