Bữa sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

0 Nguyễn Nhật (Tổng hợp)
ANTD.VN - Bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày bởi sau thời gian nghỉ ngơi ban đêm, cơ thể bạn đã bị tiêu hao đi rất nhiều năng lượng. Một bữa sáng đúng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho cơ thể. Sau đây là các thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi sáng để có thể nạp đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc. 

Bữa sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

Theo vtc, ngũ cốc, trứng, sữa chua cùng nước trái cây là những thực phẩm dành cho bữa sáng đúng khoa học.

ảnh 1

  Một bữa sáng giúp cơ thể bạn vừa khỏe vừa đẹp là một bữa sáng đúng khoa học, mang đầy đủ chất dinh dưỡng

Ngũ cốc

Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm, ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

Các loại thức uống trong bữa sáng giúp bạn vừa khỏe vừa đẹp

Theo Tiền Phong, nước trái cây cung cấp các vitamin thiết yếu, giúp đẹp da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, đồ uống buổi sáng là thứ mà bạn không thể thiếu.

Nước lọc

Nghe có vẻ không hấp dẫn lắm nhưng đó là cách bắt đầu một ngày mới tốt nhất cho sức khỏe. Nước lọc giữ ẩm cho cơ thể nhưng không chứa calo. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc giảm các cơn đau cơ và khớp.

Sinh tố

Một cốc sinh tố cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng và nước cho cơ thể. Nếu bạn muốn có năng lượng bắt đầu một ngày mới, hãy chuẩn bị một cốc sinh tố với dâu tây, bột hạt lanh và sữa chua ít béo. Nó chỉ chứa 185 calo nhưng có tới 8g chất xơ, 5g chất béo không bão hòa, 6g protein và 17% canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Trà bạc hà

Thưởng thức một chén trà bạc hà mỗi sáng cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe của bạn bởi chúng nó tác dụng làm dịu chứng chuột rút và hỗ trợ tiêu hóa. Bạc hà được coi là loại thuốc chống co thắt tự nhiên giúp cơ thể chống lại các cơn đau và căng cứng, đặc biệt là khi bạn tập luyện.

Nước cam 

ảnh 2

  Một cốc cam giúp bạn cảm thấy sảng khoái, cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng và nước cho cơ thể

Chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, một cốc nước cam vào bữa sáng góp phần đẩy lùi những bệnh hiểm nghèo như ung thư, đục thủy tinh thể và dị tật bẩm sinh. Vitamin C trong cam ngăn ngừa những thương tổn oxy hóa dẫn đến ung thư.

Nước uống với ớt cayenne 

Đây sẽ là thức uống yêu thích cho những ai yêu thích các loại gia vị cay nồng. Nếu bạn đang nỗ lực giảm cân thì có thể bổ sung ớt cayenne vào đồ uống buổi sáng. Nó tăng cường hệ miễn dịch và làm sạch ruột kết hỗ trợ điều chỉnh cân nặng. 

Nước cà chua 

Một cốc nước ép cà chua cũng đủ cung cấp cho bạn lượng lycopene dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nó giúp bảo vệ trái tim và phổi của bạn khỏi các tác động của oxy hóa. Nước ép cà chua cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang giảm cân vì một cốc nước 178ml chỉ chứa 31 calo mà thôi. 

Sữa ít béo 

Một cốc sữa vào mỗi sáng có thể làm giảm cơn đói của bạn bởi protein và tinh bột sẽ được cơ thể chuyển hóa từ từ khiến dạ dày luôn no. Đồng thời, sữa còn tốt cho xương và ổn định đường huyết.

Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây

Nếu bạn thích thưởng thức sự tươi ngon tuyệt hảo của các loại trái cây, thay vì uống nước ép trái cây, bạn có thể ăn chúng vào mỗi buổi sáng. Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây là sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới đây là một số gợi ý mà vtv đưa ra:

ảnh 3 Đu đủ chín là một loại trái cây thơm ngon và là loại trái cây được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng

Đu đủ, mâm xôi đen và dưa đỏ: Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa đỏ chứa beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể giữ cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi có ít đường, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C.

Lựu, nho đỏ và sung: Trong số các loại trái cây, lựu được biết là có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao hơn có thể đảo ngược tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ chứa resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa. Quả sung rất giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K.

Anh đào, dứa và việt quất: Anh đào giàu chất phytonutrients, bao gồm anthocyanins có lợi ích chống viêm giúp giảm đau và giúp hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất được chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể làm "sống lại" hệ tiêu hóa của bạn. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top