Bốn ngày nữa, chính thức chuyển đổi mã mạng, "lên đời" SIM 11 số

ANTD.VN - Chỉ còn 4 ngày nữa (từ 0h ngày 15-9), các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. 

Nhà mạng sẵn sàng cho việc chuyển đổi mã mạng

VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã diễn tập chuyển đổi mã mạng thành công trong tháng 8 vừa qua. Trong đợt chuyển đổi này, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số chuyển thành thuê bao 10 số.

Khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng ứng dụng App MyVNPT để đồng bộ danh bạ cho thuê bao của tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Khách hàng của VinaPhone cũng có thể được chuyển đổi trực tiếp tại các điểm giao dịch chính thức của nhà mạng này cũng như các điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động. 

Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới.

Tương tự, Viettel có 43 triệu thuê bao được chuyển đổi trong đợt này. Các thuê bao này thuộc 8 đầu số khác nhau, từ 0162 đến 0169. Viettel sẽ có nhiều đợt chuyển đổi đầu số tương ứng với 8 mã mạng. 

Các nhà mạng khác như MobiFone, Gtel, Vietnamobile đều đã thử nghiệm thành công và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng đúng như kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, nhà mạng cũng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi mã mạng bằng nhiều hình thức.

Theo quy định của Bộ TT-TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15-9 và kết thúc vào ngày 7-10-2018. Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nha mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. 

Đại diện VinaPhone cho biết, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, khách hàng nên thực hiện thao tác sau ngày 7-10-2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi). 

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… để không bị gián đoạn công việc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định.