Bí quyết giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành

0 Trúc Linh (Theo Prevention)
ANTD.VN - Hít thở, tắm nắng, ngủ đủ giấc hay giữ tư thế đi đúng là cách để bạn cải thiện chiều cao một cách đáng kể.

ảnh 1Bên cạnh việc ăn uống với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chúng ta cần tạo thói quen tập luyện thể dục thường xuyên để có được chiều cao như mong muốn

Hít thở đúng cách

Thở cũng là một bài tập tuyệt vời vào buổi sáng mà bạn có thể làm. Cách làm này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn thúc đẩy chiều cao. Hít thở giúp cung cấp đủ oxy đến tất cả các cơ quan của cơ thể, yếu tố để tăng trưởng chiều cao. Hãy hít thật sâu, sau đó giữ hơi thở và thở ra bằng miệng. Lặp lại thói quen này để lấp đầy oxy vào phổi.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời có nguồn gốc tự nhiên, cung cấp vitamin D tốt nhất cho cơ thể. Khi bạn không tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể của bạn tiêu thụ đủ lượng vitamin D, bạn sẽ có hệ thống xương yếu, cũng như chiều cao thấp hơn. Để đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được lượng vitamin cần thiết, bạn nên phơi mình dưới ánh sáng mặt trời trong vòng khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc 

Ngủ giúp bạn phát triển chiều cao bằng cách tăng lượng hormone tăng trưởng, do đó chiều cao được thúc đẩy tốt hơn. Ngoài ra, khi bạn ngủ, cơ thể của bạn trải dài tự nhiên và làm bạn cao tự nhiên mà không cần di chuyển. Bởi vậy, bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để tăng cường chiều cao. 

Giữ tư thế đứng thẳng đúng

Bạn cần phải cảnh giác trong việc giữ tư thế thẳng cũng như ổn định. Tư thế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực trong việc thúc đẩy chiều cao. Chỉ với tư thế ngồi thẳng trên ghế nhất định bạn đã có thể thúc đẩy chiều cao.

Massage thường xuyên

Sau các hoạt động hàng ngày, tốt hơn là bạn nên kết thúc với vài bài massage đơn giản tại các điểm cụ thể của cơ thể để gia tăng các hormone tăng trưởng. Đây cũng là một hình thức tập luyện giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Bổ sung hải sản

Trong hải sản chứa rất nhiều canxi, một dưỡng chất cần thiết và rất quan trọng trong việc phát triển của xương. Các loại hải sản chứa nhiều canxi như tôm, cua, ghẹ, cá,.. Canxi là một chất không thể nào thiếu trong cơ thể của bạn. Trong xương và răng, canxi đã chiếm hết 99%. Điều đó cho thấy canxi đóng vai trò rất quan trọng trong xương, nếu thiếu hụt nó thì chiều cao chúng ta sẽ không thể nào phát triển được như mong muốn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong sữa và các loại sản phẩm được chế biến từ sữa được cho là nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất giành cho người trưởng thành. Trong các loại sản phẩm này rất giàu canxi và vitamin D, đây là những thành phần quan trọng giúp cấu thành xương. Hãy sử dụng sữa và các loại sản phẩm làm từ sữa giàu canxi và vitamin D một lượng nhất định trong ngày, vì chúng sẽ giúp cho sự phát triển của cơ thể cũng như cho xương một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể thay sữa chua bằng phomat, bơ hoặc một số chế phẩm khác để thay đổi khẩu vị cũng như tạo ra được những bữa ăn phong phú mà vẫn đảm bảo nhu cầu tăng chiều cao như mong muốn.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất dễ chế biến, một số món ăn được chế biến từ trứng như trứng cuộn, trứng luộc,… Ngoài ra chúng ta cũng có thể kết hợp các món ăn được làm từ trứng với một số loại rau để giúp cho thực đơn tăng chiều cao của bạn thêm phần hoàn chỉnh hơn.

Các loại hoa quả

Hầu hết các loại trái cây đều chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đây là một trong số các nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả. Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương của bạn thêm chắc khỏe và tự nhiên chiều cao của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho da và hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong các loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A, C giúp cho cơ thể của bạn có thể hấp thu được lượng canxi tốt nhất.

Nước

Việc cung cấp nước hằng ngày là một điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó đóng vai trò giữ gìn sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ và đặc biệt là giúp tăng chiều cao một cách vô cùng hiệu quả. Sử dụng hai lít nước mỗi ngày có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, loại bỏ một số độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể, giúp quá trình tăng chiều cao tối ưu hơn.

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh việc ăn uống với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chúng ta cần tạo thói quen tập luyện thể dục thường xuyên để có được chiều cao như mong muốn. Hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ. Nếu không có thời gian đi bộ thì bạn cũng nên tập luyện các bài tập tại chỗ sau khi mới ngủ dậy, một phần có thể giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể, không bị mệt mỏi sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, điều này còn giúp cho chiều cao của bạn được cải thiện một cách đáng kể.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top