Bé 8 tháng tuổi tím tái, suýt ngừng tim sau uống kháng sinh và siro ho

0 Duy Tiến
ANTD.VN - Mẹ ra hiệu thuốc mua kháng sinh và siro ho về cho con uống vì trẻ ho cả đêm, nhưng chỉ ít phút sau uống thuốc cháu bé bất ngờ rơi vào trạng thái nguy kịch…

ảnh 1Nhờ được cấp cứu kịp thời, cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Ngày 29-8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu một cháu bé nguy kịch sau khi gia đình tự mua thuốc điều trị tại nhà.

Bệnh nhân là bé H.T.P. (8 tháng tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La). Thấy con bị ngạt mũi, ho cả đêm, mẹ cháu bé ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc về cho con uống. Nhưng chỉ ít phút sau khi uống một gói kháng sinh Hafixim (cefixim 50mg), 10ml siro hỗ trợ trị ho, mặt cháu bé bắt đầu tím tái kèm biểu hiện khó thở và đỏ lựng toàn thân.

Lúc này, gia đình vội đưa trẻ đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, bệnh nhi đã tím tái, không thở được, tim đập rời rạc. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi sốc phản vệ do kháng sinh và lập tức điều trị theo phác đồ. Sau khoảng 40 phút cấp cứu, bé dần tự thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top