Bất hợp lý về tổ chức giao thông

(ANTĐ) - Đề án phân luồng giao thông ôtô, xe máy tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Hà Nội tốn hàng tỷ đồng, nhưng mỗi khi vắng mặt lực lượng CSGT thì tuyến đường này lại rơi vào tình trạng lộn xộn, mạnh ai nấy đi. Nguyên nhân của việc này rất nhiều, trong đó do ý thức tham gia giao thông của người dân rất kém.

Bất hợp lý về tổ chức giao thông

(ANTĐ) - Đề án phân luồng giao thông ôtô, xe máy tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Hà Nội tốn hàng tỷ đồng, nhưng mỗi khi vắng mặt lực lượng CSGT thì tuyến đường này lại rơi vào tình trạng lộn xộn, mạnh ai nấy đi. Nguyên nhân của việc này rất nhiều, trong đó do ý thức tham gia giao thông của người dân rất kém.

Bên cạnh đó là sự bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên tuyến đường, như làn cho xe buýt ở bên trái đường, trong khi nơi đón trả khách lại nằm bên phải của đường. Hoặc trên đoạn đường Đại Cồ Việt lại có quá nhiều điểm giao cắt với phố Tạ Quang Bửu, Hoa Lư, Bà Triệu, Bạch Mai, ngõ Vua, đường Võ Thị Sáu và nhiều ngõ nhỏ khác đã tạo ra nhiều tình huống giao thông rắc rối, gây khó cho người điều khiển phương tiện. Vậy những bất hợp lý trên có thể điều chỉnh được không, để hạn chế tình trạng ùn tắc cũng như những lộn xộn nơi đây?

Nguyễn Hải Nam

(Phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng)