Bà bầu nên ăn những loại trái cây gì để tốt cho mình và thai nhi?

0 Việt Sáng (Tổng hợp)
ANTD.VN - Trái cây cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt, các mẹ bầu trong thời gian thai kì cần bổ sung nhiều trái cây để cung cấp dưỡng chất nhằm tăng cường sức đề kháng cho mẹ và chống dị tật bẩm sinh ở bé. Dưới đây là những trái cây rất tốt mẹ bầu cần nắm rõ để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mình và thai nhi.

Dâu tây

Theo VTC News, với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Trong loại trái cây này có chứa lượng lớn các bon hydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé sau này, đồng thời chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. 

ảnh 1

               Dây tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu.

Với dâu tây bạn có thể ăn tươi, ép lấy nước, xay sinh tố đều rất thơm ngon và bổ dưỡng, bạn cũng nên thay đổi cách ăn mỗi ngày để có thể ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Đu đủ chín

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Quả việt quất

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu đấy nhé. 

Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt.

ảnh 2

Bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé.

Nằm trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Kiwi

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. 

Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Chuối 

ảnh 3

Chuối là 1 loại trái cây cung cấp rất nhiều kali rất tốt cho cơ thể.

Chuối là 1 loại trái cây cung cấp rất nhiều kali rất tốt cho cơ thể, nó có thể giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng giúp cho bà bầu chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng trong khi mang thai. Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung, hỗ trợ trí não phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Táo

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên ăn 1-2 quả táo mỗi ngày để bổ sung kẽm. Bên cạnh việc bổ sung táo, bà bầu cũng cần ăn thêm hạt hướng dương, nấm, hành tây, chuối, bắp cải và các loại hạt cũng giàu kẽm.

Xoài

Báo Phụ nữ và sức khỏe viết, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu ăn xoài trong 3 tháng đầu vừa cải thiện tình trạng ốm nghén, vừa đáp ứng được 25% lượng vitamin C cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần của xoài còn chứa nhiều vitamin A, B6, pectin, phốt pho, kali và magiê… giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, chống viêm, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

ảnh 4

Ba tháng đầu mang thai, mẹ bầu nên bổ sung vitamin C bằng việc ăn nhiều xoài

Cam chanh tươi

Cam, chanh, bưởi là những loại trái cây giàu vitamin C, canxi, axit folic. Chúng không chỉ giúp mẹ bầu “thổi bay” được chứng ốm nghén mà còn có tác dụng giải cảm, tăng sức đề kháng.

ảnh 5

Để tăng cường sức đề kháng trong 3 tháng đầu, mẹ bầu đừng quên ăn nhiều cam, chanh, bưởi

Đối với thai nhi, những loại trái cây này bổ sung axit folic cho quá trình hình thành ống thần kinh trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, những bà mẹ có tiền sử bị đau dạ dày cần hạn chế những loại trái cây họ cam, quýt.

Lựu

Lựu giàu chất chống oxy hóa, là thành phần không thể thiếu được trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Lựu cũng có nhiều lợi ích đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. Vitamin C trong quả lựu sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa hiện tượng rạn da. Ngoài ra, 3 tháng cuối thường xuyên ăn lựu, mẹ bầu sẽ ngăn ngừa được chứng tiền sản giật.

Dưa hấu

Dưa hấu giúp mẹ bầu có hệ tim mạch khỏe mạnh, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể do thành phần chứa nhiều kali, vitamin C, canxi, magiê… Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng dưa hấu vừa phải vì loại trái cây này có tính hàn, hàm lượng đường cao dễ khiến mẹ bầu bị lạnh bụng, tiêu chảy.

ảnh 6

Ăn dưa hấu với một lượng vừa phải sẽ giúp các mẹ bầu có hệ tim mạch khỏe

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top