Ăn gì để đẩy lùi lão hóa?

0 L.Linh (Theo BS)

ANTĐ Các loại đậu, cá hồi, nghệ, hạnh nhân, cà chua, rau chân vịt là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình để đẩy lùi lão hóa.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa lượng lớn protein và chất xơ. Chúng cũng ít carbohydrate giúp bạn kiểm soát cân nặng. Bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp protein và acid béo omega-3. Thuộc tính chống ôxy hóa của cá hồi còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

ảnh 1Ảnh minh họa

Nghệ

Nghệ được xem là một trong những chất chống lão hóa tốt nhất mà bạn nên thường xuyên sử dụng trong nấu nướng. Chất chống ôxy hóa và thuộc tính chống viêm của nghệ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đồng thời đẩy lùi lão hóa.

Hạnh nhân

Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày là cách hiệu quả giúp bạn duy trì sự trẻ trung. Vitamin E có trong hạnh nhân hỗ trợ khắc phục những vấn đề về da và tóc.

Cà chua

Hãy bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của bạn để ngăn ngừa lão hóa. Cà chua giúp phòng ngừa các bệnh do tuổi tác như bệnh loãng xương. Chất lycopene có trong cà chua cũng có tác dụng chống lại những tổn thương do ánh nắng mặt trời và mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ.

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu chất xơ, kali, các vitamin và khoáng chất. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do gốc tự do và trì hoãn quá trình lão hóa.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top