9,4 triệu khách hàng của Cathay Pacific bị lộ lọt dữ liệu, khách hàng tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

ANTD.VN - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phát đi thông tin về việc 9,4 triệu khách hàng của hãng hàng không Cathay Pacific bị lộ lọt thông tin. 

Chưa rõ khách hàng Việt Nam của Cathay Pacific có bị lộ lọt thông tin hay không

Theo Cục An toàn thông tin, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong mới đây đã công bố một vụ việc mất an toàn thông tin ảnh hưởng đến dữ liệu khách hàng.

Những dữ liệu cá nhân của 9,4 triệu khách hàng đã bị truy cập gồm: họ tên; ngày sinh; quốc tịch; số điện thoại; email; địa chỉ nhà; số hộ chiếu; số thẻ căn cước; số thành viên chương trình khách hàng thường xuyên; nhận xét về dịch vụ của khách hàng và lịch sử các chuyến bay.

Ủy viên phụ trách vấn đề quyền riêng tư cá nhân của Hong Kong, Stephen Wong cho biết, cơ quan này đã nhận được 89 đơn khiếu nại có liên quan đến vụ rò rỉ thông tin này.

Cathay Pacific đã thông báo vụ việc cho các cơ quan chức năng liên quan và đang liên hệ với hành khách bị ảnh hưởng, sử dụng nhiều kênh truyền thông để cung cấp thông tin về các bước có thể thực hiện để tự bảo vệ trước các nguy cơ gây mất an toàn thông tin.

Đại diện Cục An toàn thông tin cho biết: “Được biết hãng hàng không Cathay Pacific cũng khai thác các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Hong Kong và ngược lại.

Vì vậy, các hành khách Việt Nam nếu cho rằng mình có thể bị ảnh hưởng bởi vụ việc lộ, lọt thông tin này có thể liên lạc với Cathay Pacific qua website chuyên trách về an toàn thông tin: infosecurity.cathaypacific.com để được cung cấp thêm thông tin về vụ việc và những việc cần làm tiếp theo;

Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại miễn phí của Cathaypacific trên website: infosecurity.cathaypacific.com     hoặc thư điện tử    infosecurity@cathaypacific.com để được hỗ trợ.