8 loại đồ uống nên tránh sau bữa tối

0 Gia Bảo (Theo Health)
ANTD.VN - Việc uống nước vào ban ngày sẽ cung cấp nước cho cơ thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa, nhưng một số đồ uống bạn không nên uống sau bữa tối.

Cà phê. Nhiều người thường uống cà phê vào ban đêm để tỉnh táo làm việc. Tuy nhiên tiêu thụ nhiều chất caffeine gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, bất ổn về tâm lý, mất ngủ, tăng huyết áp, khiến nhịp tim thất thường.

Nước ngọt có ga. Nước ngọt, đặc biệt là đồ uống có ga gây ảnh hưởng rất nhiều tới hệ tiêu hóa, sản sinh ra khí CO2 khiến bạn bị trướng bụng đầy hơi, tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

Nước hoa quả. Trong nước hoa quả có chứa một lượng lớn đường glucose, fructose, sucrose, chất làm ngọt nhân tạo...

Nếu tiêu thụ sau bữa ăn khi dạ dày phải tiêu hóa một lượng lớn thức ăn khác sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy, làm tăng nguy cơ béo phì.

Nước tăng lực. Các loại nước tăng lực đều có chứa một lượng caffeine cùng các chất kích thích khác khiến cho bạn cảm thấy hưng phấn, song uống sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải trằn trọc cả đêm.

Nước dừa là loại thức uống giúp thanh nhiệt và làm mát cơ thể rất hiệu quả nên được dùng cho bữa sáng hoặc trưa là thích hợp. Nhưng buổi tối thì không nên dùng vì nó có thể làm cơ thể nhiễm hàn.

Trà nhân sâm. Trong các loại trà có nhiều loại giúp an thần, tĩnh tâm và ngủ tốt hơn. Nhưng bạn không nên uống trà nhân sâm vào ban đêm vì sẽ gây nóng nực, tăng huyết áp và khó ngủ.

Bia, rượu. Uống nhiều rượu bia thì không tốt mà uống vào đêm lại càng có hại bởi nó khiến bạn dễ thức giấc trong tình trạng choáng, đau đầu, buồn nôn và mất nước.

Nước gừng. Trong gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, hoặc sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top