6 thực phẩm tạo tâm trạng tốt trong mùa lạnh

0 Trúc Linh (Theo PureWow)
ANTD.VN - Theo Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) ảnh hưởng đến khoảng 5% người Mỹ mỗi mùa đông. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ, một số loại thực phẩm có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. 

ảnh 1

Cà chua

Cà chua là một nguồn giàu lycopene hòa tan chất béo. Theo các nhà khoa học, một chế độ ăn uống giàu cà chua có liên quan đến giảm các triệu chứng trầm cảm. Đó là một phần bởi vì lycopene làm chậm hoặc ngăn chặn sự tích tụ của các hợp chất chống viêm mà thường liên quan đến chứng trầm cảm.

Quả bơ

Theo Tạp chí Dinh dưỡng Anh, quả bơ giàu vitamin B và kali tăng mức serotonin và hạ huyết áp giúp bạn giữ bình tĩnh và tạo tâm trạng tốt ngay cả khi bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một tuần. 

Rau chân vịt

Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn là những thực phẩm dinh dưỡng. Các chất này chứa folate, canxi, magiê và vitamin K. Đặc biệt, folate được chứng minh như là một chất bổ sung để cải thiện tình trạng trầm cảm. 

Khoai lang 

Theo các nhà khoa học, carbohydrate làm tăng mức serotonin, kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng. Đó là lý do tại sao khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể thèm khoai tây chiên. 

Cá hồi

Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nghĩa là cơ thể hấp thụ ít vitamin D hơn, và nghiên cứu khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa sự thiếu hụt vitamin D và chứng rối loạn tình cảm theo mùa. Bạn có thể bổ sung vitamin D trong chế độ ăn uống như cá hồi.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những nguồn thực vật phong phú nhất axit béo omega-3, và nghiên cứu của Đại học New Mexico đã chứng minh axit béo omega-3 hỗ trợ chức năng não và giảm triệu chứng trầm cảm. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top