5 quy tắc vàng cho cơ thể khỏe mạnh

0 Trúc Linh ((Theo Healthline))
ANTD.VN - Để đạt được sức khỏe tối ưu, một thân hình lý tưởng và tinh thần sảng khoái mỗi ngày, tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo 5 quy tắc đơn giản này.

ảnh 1Các bài tập sử dụng cơ bắp như nâng tạ có thể cải thiện cholesterol và làm giảm chất béo, tăng mức độ testosterone và hormone tăng trưởng, cải thiện tâm trạng.

Không nạp những thứ độc hại vào cơ thể 

Một số chất rất độc hại nhưng nhiều người vẫn nạp vào cơ thể hàng ngày như thuốc lá, rượu và lạm dụng thuốc. Ngoài ra, những thức ăn vặt không lành mạnh, những thực phẩm chế biến sẵn, đóng gói chứa nhiều hóa chất bảo quản gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, nên tránh ăn quá nhiều đường, các chất béo chuyển hóa trong một số loại bơ thực vật và thực phẩm đóng gói.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục buổi sáng kết hợp với hít thở không khí trong lành là một thói quen rất tốt cho sức khỏe. Các động tác thể dục giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, nâng cao sức đề kháng, loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi. Người thường xuyên tập thể dục rất ít bị ốm. Để đạt được hiệu quả, bạn nên tập thể dục từ 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần 30 phút.

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà nó còn cải thiện mức độ hormone, giảm nguy cơ bệnh tật. Các bài tập sử dụng cơ bắp như nâng tạ rất tốt cho cơ thể. Nâng tạ làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin, cải thiện cholesterol và làm giảm chất béo. Nó cũng làm tăng mức độ testosterone và hormone tăng trưởng, cả hai liên quan đến cải thiện tâm trạng. Hơn nữa, tập thể dục có thể giúp giảm trầm cảm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, bệnh Alzheimer... Ngoài ra, tập thể dục có thể giúp bạn giảm chất béo, đặc biệt là kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Nó không chỉ đốt cháy calo, mà còn cải thiện chức năng cơ thể tổng thể.

Ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và các nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ có liên quan với nhiều bệnh, bao gồm béo phì và bệnh tim. Nếu bạn khó ngủ, một số cách có thể cải thiện giấc ngủ như: không uống cà phê vào cuối ngày; Cố gắng đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm; Ngủ trong bóng tối, không có ánh sáng nhân tạo; Giảm ánh sáng trong phòng vài giờ trước khi đi ngủ.

Tránh căng thẳng quá mức

Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ cortisol và làm suy giảm sự trao đổi chất. Nó có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, chất béo bụng và tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau. Stress là yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe. Hãy loại bỏ tâm trạng stress bằng cách dành cho mình một khoảng thời gian yên tĩnh trong ngày bằng cách thư giãn, thiền hoặc nghe ngạc... Ngoài ra, tránh những suy nghĩ tiêu cực. Giữ cho tâm trí luôn có ý thức tập trung vào suy nghĩ tích cực, cảm xúc tích cực.

Bổ sung những thực phẩm lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại trái cây chưa qua chế biến, rau, ngũ cốc, sữa, đậu, quả hạch, hạt, ăn ít thịt và nhiều trái cây tươi, rau xanh. Các nguyên liệu và thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ khỏi bệnh tật. Tránh đồ ăn nhiều đường, transfats, quá nhiều muối và thực phẩm chế biến hoặc đồ ăn nhanh. 

Cách tốt nhất là chọn thực phẩm tươi nguyên, chưa chế biến. Nên ăn  kết hợp động vật và thực vật - thịt, cá, trứng, rau, trái cây, các loại hạt; kết hợp chất béo, dầu và các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top