5 lý do bạn nên ăn nhiều củ cải đường

0 Trúc Linh (Theo Prevention)
ANTD.VN - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, củ cải đường có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên uống nước ép củ cải đường thay vì nấu chín vì các chất dinh dưỡng có thể mất đi trong quá trình nấu. 

ảnh 1

Giảm huyết áp 

Củ cải đường giàu nitrat được chuyển thành oxit nitric bên trong cơ thể. Oxit nitric làm giãn mạch máu và giảm huyết áp. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng, khi những người bị tăng huyết áp ăn 9 củ cải đường hoặc khoảng 1 cốc nước ép củ cải đường, họ đã thấy những cải thiện về huyết áp và mức độ viêm chỉ sau 2 tuần.

Tăng năng lượng 

Oxit nitric làm giãn mạch máu, mang lại nhiều oxy hơn cho cơ bắp. Một đánh giá năm 2017 bởi các nhà nghiên cứu từ Tây Ban Nha cho thấy, nước ép củ cải đường có thể tăng cường độ bền trong vận động viên. 

Tăng khả năng tập trung

Cùng với việc tăng cường oxy vào cơ bắp, củ cải đường cũng có thể tăng cường oxy vào não khiến bạn tỉnh táo và tăng cường sự tập trung.

Ngăn ngừa táo bón

Một cốc củ cải đường chứa khoảng 3,5 gram chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, chất xơ không hòa tan cũng có thể ngăn ngừa bệnh trĩ, thường gặp hơn ở những người bị táo bón mạn tính. 

Giàu chất chống oxy hóa

Củ cải đường giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số bệnh nhất định bằng cách chống lại các tác hại do các gốc tự do gây ra. 

Lưu ý khi uống nước ép củ cải đường

Khi uống nước ép củ cải đường, nước tiểu và phân sẽ có màu đỏ nhạt. Điều này là do màu tự nhiên của loại củ này, bạn không nên lo lắng. Nó là một dấu hiệu tốt cho biết rằng tất cả các độc tố được thoát ra và hệ thống tiết niệu của bạn đang hoạt động tốt.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top