4.500 trẻ em được mổ tim miễn phí

ANTD.VN - Sau 10 năm thực hiện, chương trình "Trái tim cho em" đã mổ tim miễn phí cho 4.500 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Bước sang năm thứ 11, chương trình "Trái tim cho em" sẽ giúp thêm nhiều trẻ em bị bệnh tim được mổ tim miễn phí

Tối 4-11, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức chương trình Gala giao lưu với tên gọi “10 năm hồi sinh những nhịp đập”. 

Sau 10 năm thực hiện chương trình, trên cả nước đã có 4.500 trẻ em nghèo đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ chương trình; 100.000 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại gần 50 tỉnh vùng sâu vùng xa trên toàn quốc thông qua chương trình.

Chương trình cũng quyên góp được số tiền là 136,2 tỷ đồng để thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em”.

Bên cạnh đó, chương trình còn trang bị trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch cho 40 bệnh viện; Tư vấn trực tuyến giúp kết nối các gia đình có con bị bệnh tim bẩm sinh với các chuyên gia tim mạch đầu ngành, qua đó nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao thành quả nhân văn mà “Trái tim cho em”đã đạt được trong 10 năm qua và nhấn mạnh: Chương trình đã huy động được đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc tích cực tham gia, hỗ trợ nâng cao năng lực điều trị cho hàng chục bệnh viện, trung tâm tim mạch cả nước, đặc biệt là giúp cho 4.500 trẻ em nghèo được mổ tim miễn phí.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành cùng “Trái tim cho em” để có thêm nhiều cháu bé bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí.

Trái tim cho em” là chương trình từ thiện nhân đạo do Viettel và Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Theo đó chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; Tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; Tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.