Đổi mới để phục vụ tốt nhất

  • 20/06/2011 09:29
  • 0 bình luận
  • Trần Hòa (Thực hiện)
  • In bài
(ANTĐ) - Hưởng ứng cuộc vận động, CBCS trong đội nắm vững các quy định thủ tục “nghiêm túc nhưng mềm mỏng” đảm bảo chuyên môn, linh hoạt trong giải quyết, đồng thời triển khai có hiệu quả các phần việc được phụ trách. Đại úy Nguyễn Thị Hồng Vân, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC-CAH Đan Phượng chia sẻ.
Đổi mới để phục vụ tốt nhất ảnh 1
CBCS CAH Đan Phượng đang giải quyết thủ tục hộ khẩu cho người dân

- PV: Việc đổi mới phương thức làm việc được Đội QLHC về TTXH thực hiện như thế nào?
- Đại úy Nguyễn Thị Hồng Vân: CBCS Đội QLHC thực hiện áp dụng “3 giảm, 3 dễ” để phục vụ người dân nhanh, hiệu quả nhất. Lịch tiếp dân từ 7h sáng từ thứ 2 đến thứ 7; thứ 3, 4, 5 giải quyết về thủ tục hộ khẩu; thứ 6, 7 giải quyết về chứng minh nhân dân. Đảm bảo giải quyết đúng quy trình nhưng mềm mỏng linh hoạt, lịch sự và biết lắng nghe, nhẫn nại trong hướng dẫn cho người dân ghi đầy đủ, chính xác tránh mất công đi lại nhiều lần. Người dân đến giải quyết công việc được xếp theo số thứ tự, ai đến trước thì giải quyết trước, CBCS tiếp dân qua hệ thống loa sẽ thông báo đến lượt từng người vào để làm thủ tục. Mọi khúc mắc chung của nhiều người dân về thủ tục sẽ được giải đáp kịp thời qua hệ thống phát thanh từ huyện cho tới xã.
- PV: Đội Cảnh sát QLHC về TTXH áp dụng cải cách thủ tục hành chính, tiến hành làm “điểm” ở 2 tổ tiếp dân nhằm giải quyết nhanh chóng thủ tục cho người dân, đội có bí quyết gì cần chia sẻ?
- Đại úy Nguyễn Thị Hồng Vân: Với khẩu hiệu “Hết việc chứ không hết giờ”, tại trụ sở tiếp dân của đội trang bị cơ sở vật chất như quạt, ghế ngồi, bàn phát phiếu, keo dán... cho người dân sử dụng. CBCS hướng dẫn người dân làm đúng, đủ thủ tục, để người dân tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Để làm được điều đó, CBCS phải nắm vững các quy định, thủ tục thì mới giải quyết nhanh được. Mỗi khâu, mỗi CBCS là một “mắt xích” để vận hành khép kín quy trình, chính vì lẽ đó CBCS nắm nhuần nhuyễn các thủ tục hành chính của mỗi bộ phận thì mới trả kết quả sớm được cho người dân. CBCS CAH còn đề xuất với chỉ huy làm thêm giờ để giải quyết cho những trường hợp ở xa đến huyện làm thủ tục. Có những trường hợp người già cao tuổi không đến được trụ sở tiếp dân, CBCS đã đến tận nhà để cấp mới, cấp đổi chứng minh thư.
- PV: Vậy cách làm cụ thể này đã phát huy tác dụng và cho kết quả như thế nào?
- Đại úy Nguyễn Thị Hồng Vân: Những công việc trước đây cần thời gian 15 ngày giải quyết thì nay chỉ cần 7 ngày như việc đăng ký mới sinh; đính chính, sửa hộ khẩu; thay đổi chủ hộ; cắt chuyển đi. Buổi sáng tiếp nhận hồ sơ toàn đội phấn đấu hoàn thành cơ bản công việc trong ngày, khép kín từ khâu nhận hồ sơ cho đến xác nhận của chỉ huy đội, mỗi ngày trung bình đội giải quyết 70-80 trường hợp cho người dân. Do cải cách thủ tục hành chính một cách có hiệu quả nên chất lượng công việc được nâng cao rõ rệt để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục