Doanh số bán đồ chơi tình dục tăng vọt khi giãn cách xã hội do Covid-19

ANTD.VN - Doanh số bán đồ chơi tình dục trên toàn cầu đã tăng vọt trong bối cảnh nhiều nước phải ban hành lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Gerson Monje, chủ một cửa hàng đồ chơi tình dục trực tuyến ở Colombia, nơi đang trải qua lệnh phong tỏa 5 tuần, nói với Reuters rằng ông đã chứng kiến doanh số tăng đột biến ở quốc gia khá bảo thủ này.

“Doanh số bắt đầu tăng lên vào ngày thứ tư của thời gian phong tỏa”, ông Monje, chủ công ty vẫn có thể giao sản phẩm cho khách hàng trong quá trình giãn cách xã hội, nói với Reuters, “Chúng tôi nhận thấy mức tăng lên tới 50%”.

“Mọi người ở nhà và có nhiều thời gian tiếp xúc với nhau hơn. Họ ở cùng với bạn đời hoặc ở một mình và cần niềm vui trong các hoạt động hàng ngày khi thân mật”, Monje lưu ý.

Theo Reuters, 6 cửa hàng đồ chơi tình dục trực tuyến khác ở Colombia cũng cho biết doanh số bán hàng tăng lên kể từ khi lệnh phong tỏa tại nước này bắt đầu vào ngày 24-3. Theo các quy định, người dân Colombia được yêu cầu ở nhà trừ khi họ đi đến cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc hoặc ngân hàng.

Không chỉ Colombia, các cửa hàng tình dục ở những quốc gia khác cũng trải qua hiện tượng tương tự. Doanh số bán đồ chơi tình dục ở Đan Mạch đã tăng gấp hơn 2 lần giữa đại dịch, trong khi cửa hàng Ann Summers ở Anh tiết lộ rằng doanh số bán đồ chơi tình dục tăng 27% trong tuần cuối tháng 3-2020.

Trang bán đồ chơi tình dục Adam & Eve ở Mỹ cũng chứng kiến doanh số tăng 30% vào cuối tháng 3, Mashable đưa tin. Trong khi đó, Công ty Dame Products ghi nhận doanh số bán hàng tăng 20% kể từ tháng 2, với sự gia tăng mạnh ở các thành phố như New York và Los Angeles.