- Trộm cắp hoành hành ở các sân bay Anh quốc mùa du lịch
- Một ngày xử lý 2 vụ trộm cắp, chiếm đoạt tài sản ở sân bay
- Để vấn nạn trộm cắp hành lý ở sân bay không còn là nỗi lo của hành khách
Nữ hành khách bị hủy chuyến và thất lạc hành lý, rồi truy tìm ra kẻ trộm là nhân viên ở sân bay |
Cô Paola Garcia dự kiến sẽ lên chuyến bay của Spirit Airlines vào tối 3-3, nhưng hãng hàng không đã hủy chuyến bay và thông báo với tất cả hành khách rằng họ có thể lấy lại hành lý ký gửi tại Nhà ga số 4 Sân bay Quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood.
Vali của cô Garcia hôm đó có chiếc máy tính xách tay, iPad, đồng hồ, đồ trang sức, tư trang cá nhân. Sau khi không tìm thấy hành lý, Garcia được nhân viên hãng Spirit Airlines nói rằng vali đã được gửi trả đến nhà cô.
Đợi mãi không thấy hành lý gửi về, nữ hành khách đã bật chế độ theo dõi thiết bị điện tử bên trong vali và phát hiện chúng đang trong một ngôi nhà ở Fort Lauderdale.
Cô đã kịp quay video và chụp ảnh một số hành lý tại đây, rồi báo cảnh sát. “Điều đầu tiên tôi nhớ cảnh sát đã nói với tôi là: Cô làm gì ở đó? Việc này thật nguy hiểm”, Paola Garcia kể.
Đó là ngôi nhà của Junior Geneus Bazile, 29 tuổi, làm việc tại cửa hàng Bán lẻ du lịch Paradies Lagardère ở sân bay. Camera giám sát nội bộ của cửa hàng đã cho thấy rõ vụ trộm hôm đó. Bazile đã bị sa thải.
Sau khi bị buộc tội trộm cắp cấp độ 3, Belize không nhận tội và đóng tiền bảo lãnh 30.000 USD. Anh ta sẽ ra tòa vào ngày 23-8 tới.