Nguy cơ lộ lọt thông tin khi qua “cò” làm hộ chiếu

Nguy cơ lộ lọt thông tin khi qua “cò” làm hộ chiếu

ANTD.VN - Hiện nay, Bộ Công an đã cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đối với việc làm hồ sơ, thủ tục hộ chiếu phổ thông. Công dân có thể làm hộ chiếu online ngay tại nhà chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà không cần mất nhiều thời gian đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh như trước đây. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng một bộ phận người dân không quen sử dụng công nghệ, chưa thao tác được trên cổng dịch vụ công, từ đó tiếp cận mời chào dịch vụ làm hộ chiếu online. Ít nhiều người biết rằng, việc làm hộ chiếu trực tuyến qua cò mồi dẫn tới thông tin cá nhân của công dân sẽ bị lộ lọt, đánh cắp hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Quận Tây Hồ phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện Đề án 06

Quận Tây Hồ phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện Đề án 06

ANTD.VN - Với sự đồng thuận, vào cuộc quyết liệt của các đơn vị có liên quan, quận Tây Hồ đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong quá trình số hóa thủ tục hành chính và cho đến nay, 100% hồ sơ cư trú được giải quyết trên hệ thống Dịch vụ công được số hóa lên hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.
Bộ Thông tin và Truyền thông không yêu cầu xuất trình Giấy xác nhận cư trú khi thực hiện dịch vụ công

Bộ Thông tin và Truyền thông không yêu cầu xuất trình Giấy xác nhận cư trú khi thực hiện dịch vụ công

ANTD.VN -  Để triển khai Đề án 06 về việc đôn đốc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy , Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không sử dụng và yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú.
Đẩy mạnh triển khai nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công

Đẩy mạnh triển khai nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công

ANTD.VN - Sau gần 1 năm Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai việc nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã cho thấy hiệu quả thiết thực. Hiện mô hình này đang được cải thiện, thúc đẩy tuyên truyền để nhiều người dân biết đến và sử dụng. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình An ninh ATV!
Dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân

Dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân

ANTD.VN - Sáng 24.11,Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ đã kiểm tra công tác triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia tại địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.  
Nhiều sáng kiến để người dân tiếp cận dịch vụ công ngay tại nơi ở

Nhiều sáng kiến để người dân tiếp cận dịch vụ công ngay tại nơi ở

ANTD.VN -  Tham luận tại hội nghị trực tuyến của Bộ Công an đánh giá 1 tháng thực hiện cao điểm 90 ngày đêm triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phục vụ triển khai Luật Cư trú, tổ chức ngày 1-11, Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã chia sẻ cách thức triển khai để người dân có thể tiếp cận dịch vụ công.
Thái Lan cung cấp dịch vụ công tích hợp “tất cả trong một”

Thái Lan cung cấp dịch vụ công tích hợp “tất cả trong một”

ANTD.VN - Ngày 12-7, Thái Lan ra mắt ứng dụng “Tang Raat” (Ứng dụng của Chính phủ). Ứng dụng di động này là một phần của chiến lược quốc gia 20 năm (2018-2037) nhằm cung cấp cho tất cả công dân Thái Lan các dịch vụ thiết yếu của chính phủ thông qua mạng Một cửa (OSS).
Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà

Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà

ANTD.VN - Sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã và đang trở thành xu thế và tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện. Nhờ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính đã được đơn giản, tiết kiệm, nhanh chóng, và hiệu quả hơn. Và để người dân dễ dàng tiếp cận hơn với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, nhiều cách làm sáng tạo đã được thực hiện. Mô hình “Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” lần đầu tiên được triển khai ở Hà Nội đã mang lại những hiệu quả đáng ghi nhận.
Tiện ích sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

Tiện ích sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

ANTD.VN - Từ ngày 1-4, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an bắt đầu triển khai. Qua đó giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời, qua dịch vụ công trực tuyến cũng theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.
Xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại tổ dân phố

Xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại tổ dân phố

ANTD.VN - Thay vì phải đến các cơ quan giải quyết hành chính như trước đây, thì giờ người dân có thể dễ dàng thực hiện tại bất kỳ đâu thông qua việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.  Mới đây,  Bộ Công an đã chọn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nơi tập trung 7 trường cao đẳng, đại học, có cơ sở dân cư từ làng cổ đến khu đô thị mới, để triển khai xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ.