Dịch vụ "ăn theo" EURO vào mùa

ANTĐ - Càng sát giờ khai mạc EURO 2016, các dịch vụ kinh doanh “ăn theo” giải đấu này tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp.

Các siêu thị điện máy đồng loạt ưu đãi mặt hàng tivi trong mùa EURO

Nhân sự kiện giải bóng đá lớn nhất châu Âu khởi tranh, các siêu thị điện máy liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt với mặt hàng tivi. Cụ thể, khách hàng mua tivi có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên ngoài việc được giảm từ 500.000-700.000 đồng, còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các giải thưởng có giá trị. 

Những trận đấu của EURO thường rơi vào khung giờ 20h, 23h đêm và 2h sáng. Nắm bắt điều này, các cửa hàng bán đồ ăn đêm cũng mở chiến dịch tiếp thị trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn mạng, với thực đơn phong phú, giá cả phải chăng để phục vụ các “thượng đế”.

Cũng bởi các trận đấu diễn ra vào buổi đêm khuya nên đi kèm bán đồ ăn đêm, dịch vụ chuyển đồ ăn tới tận nhà cũng nở rộ không kém. Đỗ Trọng Phú - một shipper (người chuyển hàng) có 3 năm kinh nghiệm cho biết, dù trái bóng EURO chưa lăn nhưng anh đã nhận được nhiều lời đặt hàng từ các chủ quán bán đồ ăn đêm trên mạng.

“Khung giờ thi đấu khuya nên không phải shipper nào cũng nhận lời dù chủ quán hứa sẽ trả cao hơn đơn hàng chuyển trong ngày. Tuy nhiên nếu biết thu vén các “mối” và lên lịch hợp lý thì thu nhập cũng rất được”, Phú chia sẻ và cho biết thêm công việc chính của anh là chuyển hàng cho các cửa hàng thời trang, còn việc chuyển đồ ăn đêm chỉ là “tăng ca” để kiếm thêm thu nhập.

Trái với sự sôi động như các mùa World Cup hay EURO trước, dịch vụ cà phê bóng đá tại Hà Nội khá ảm đạm dù giờ khai mạc giải đã cận kề. Dọc các tuyến phố chuyên cà phê bóng đá như Tô Hiệu, Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, Phạm Huy Thông… cho đến chiều qua vẫn không thấy xuất hiện các băng-rôn cổ động EURO hay quảng bá các chương trình nhân mùa bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ khởi tranh vào đêm nay (10-6). Lý giải điều này, anh Nguyễn Thắng, chủ một quán cà phê trên phố Hồ Đắc Di cho biết do khung giờ các trận đấu quá khuya nên hầu hết các quán đều không mặn mà với “vụ EURO” này.