Đề xuất số lượng biên chế làm việc ở UBND phường của Hà Nội theo quy mô dân số

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ Nội vụ đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường ở Hà Nội được xác định theo quy mô dân số của phường.
Đề xuất cho phép Hà Nội xác định số lượng biên chế UBND phường căn cứ vào quy mô dân số

Đề xuất cho phép Hà Nội xác định số lượng biên chế UBND phường căn cứ vào quy mô dân số

Bộ Nội vụ đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân phường của thành phố Hà Nội.

Tại dự thảo tờ trình, Bộ Nội vụ đề xuất quy định cơ cấu tổ chức của UBND phường như sau: UBND phường được tổ chức theo kết quả phân loại đơn vị hành chính phường.

Cụ thể là: Phường loại I có Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch UBND và 13 công chức khác; phường loại II có Chủ tịch, có không quá 02 Phó Chủ tịch UBND và 12 công chức khác; phường loại III có Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch UBND và 11 công chức khác.

UBND TP Hà Nội căn cứ số lượng đơn vị hành chính phường có quy mô dân số, diện tích tự nhiên lớn hơn so với tiêu chuẩn quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính để tính số lượng công chức phường tăng thêm.

Cụ thể là: Phường cứ tăng thêm đủ 1/3 (một phần ba) mức quy định về quy mô dân số thì được tăng thêm 01 công chức và cứ tăng thêm đủ 100% mức quy định về diện tích tự nhiên thì được tăng thêm 01 công chức.

Về hoạt động, UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; hằng năm ít nhất hai lần, trước kỳ họp thường kỳ của HĐND quận, thị xã, thành phố thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân ở phường về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của công dân ở địa phương.

Chủ tịch UBND phường là người đứng đầu UBND phường, chịu trách nhiệm trước HĐND, UBND, Chủ tịch UBND quận, thị xã, thành phố thuộc Thành phố và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND phường.

Phó Chủ tịch UBND phường giúp Chủ tịch UBND phường giải quyết các công việc theo phân công của Chủ tịch UBND phường, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Các công chức khác của UBND phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường và Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách trong thực hiện nhiệm chuyên môn được Chủ tịch UBND phường phân công theo đúng quy định của pháp luật.