Đáp ứng kịp thời nhu cầu nộp tiền điện mọi nơi, mọi lúc

ANTD.VN - Thông qua ngân hàng và các Tổ chức thanh toán trung gian, đến thời điểm này, tại địa bàn quận Long Biên, Hà Nội, người dân đã có thể dễ dàng được đáp ứng nhu cầu nộp tiền điện mọi nơi, mọi lúc.

Ông Hoàng Minh Giang – Giám đốc Công ty Điện lực Long Biên chia sẻ, bằng việc triển khai Đề án: “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020”, công tác kinh doanh điện năng của công ty đã và đang đổi mới toàn diện triển khai áp dụng rất nhiều khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh điện năng.

Hiện tại, 100% khách hàng kinh tế ở quận Long Biên đã nộp tiền điện qua ngân hàng; và 100% khách hàng sinh hoạt đã nộp tập trung tại các điểm thu.

Thành công bước đầu này đến từ việc Ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo phòng ban chuyên môn nghiệp vụ xây dựng “Đề án phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian“, trong đó nêu rõ các nội dung công viêc cụ thể cần thực hiện, mục tiêu và thời gian hoàn thành đồng thời cũng phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị trong Công ty.

Chỉ tiêu về việc chuyển đổi hình thức thanh toán từ nhà sang điểm thu được giao cụ thể cho các đội quản lý, đưa vào cơ chế đánh giá mức độ hoàn thành công việc, cơ chế khen thưởng và phê bình kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể, các đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu đã giao trong đề án.

Cùng với đó, nhiều phong trào thi đua được phát động để tạo ra những thay đổi về mặt nhận thức cho chính CBCNV trong Công ty, để mỗi người là một tuyên truyền viên cho chính người thân và gia đình của mình trong việc thay đổi thói quen thanh toán tiền điện.

Yếu tố tích cực tạo nên kết quả ban đầu, đó là Công ty đã chủ động làm việc với chính quyền cơ sở để tuyên truyền, vận động, giải thích về những thuận lợi của việc thanh toán tại các điểm thu, từ đó, các cấp lãnh đạo địa phương sẽ tuyên truyền cho các hộ dân tại khu vực hiểu và thực hiện.

Tại các điểm thu tiền điện, Công ty Điện lực Long Biên đã áp dụng nhiều phần mềm và thiết bị công nghệ phục vụ công tác thu tiền như: phần mềm thu tiền điện trên máy tính, sử dụng công nghệ quét mã vạch song song với việc phát hành thẻ khách hàng, các đề can in thông tin liên hệ cần thiết của Công ty để khách hàng thuận lợi trong việc thanh toán cũng như tìm hiểu thêm thông tin.

Đối với đặc thù quận Long Biên có nhiều tòa khu chung cư cao tầng, ngay từ khi lên kế hoạch tiếp nhận, Công ty Điện Lực Long Biên đã định hướng đến 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Tại mỗi địa điểm triển khai, Công ty đều mời các ngân hàng đồng hành và tham gia hỗ trợ cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trích tiền tự động.

Tất cả các hồ sơ đăng ký, Công ty ngay lập tức chuyển về các ngân hàng đầu mối để hoàn tất thủ tục đăng ký cho khách hàng. Khách hàng không cần phải đến tại phòng giao dịch của Ngân hàng cũng có thể mở tài khoản và đăng ký sử dụng thanh toán tiền điện.

Kế hoạch và phương pháp triển khai bài bản, cộng với tinh thần cầu thị đã giúp nối gần và thêm an toàn hình thức thu – nộp tiền điện ở quận Long Biên.