ANTĐ - Bắt đầu từ ngày 1-7-2016, các phương tiện là xe máy điện, xe mô tô điện
bắt buộc khi lưu thông phải có đăng ký kiểm định chất lượng. Do vậy, những ngày cuối cùng thực hiện quy định này đã diễn ra
tình trạng quá tải tại các quận, huyện. Ghi nhận của phóng viên truyền hình An
ninh ATV tại quận Hai Bà Trưng.
ANTĐ - Không chỉ xe máy mà ngay cả xe đạp cũng cần phải có giấy chứng nhận sở hữu và lắp biển kiểm soát. Và nếu không có phiếu, chủ sở hữu sẽ chẳng thể mua được xăng hoặc bất kỳ một phụ tùng thay thế nào khi xe bị hỏng hóc...Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ và là một ký ức không thể nào quên của một thời tem phiếu tại Việt Nam trước thời kỳ đổi mới.
ANTĐ - Thiếu sót lớn nhất của chính quyền thành phố Quảng Châu trong quá trình thực hiện chính sách cấm xe máy có lẽ là chưa chuẩn bị tốt hệ thống giao thông công cộng trên toàn thành phố.
ANTĐ - Phí đăng ký xe ô tô sẽ là 10 triệu đồng/xe, thay cho mức 2 triệu đồng/xe hiện nay. Còn phí đăng ký xe máy sẽ từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng/xe tùy theo giá trị của xe…
ANTĐ - Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố, đến cuối năm 2012 phải xây dựng đề án và lộ trình hạn chế và cấm ô tô cá nhân, xe máy tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội, TP.HCM. Không giống như cấm đốt pháo, bắt buộc đội mũ bảo hiểm, đề án đi theo lộ trình từ hạn chế đến cấm hẳn.