Đã tìm thấy cả 7 học sinh chết đuối khi tắm biển Cần Giờ

ANTĐ - Nhóm 12 học sinh sau khi ăn cơm trưa của buổi dã ngoại đã xuống khu vực bãi biển 30/4 ở Cần Giờ tắm, sau đó có 7 học sinh bị sóng biển cuốn mất tích

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều 29/12 tại khu vực bãi biển 30/4 thuộc xã Long Hòa, huyện đảo Cần Giờ, TP.HCM. Đến đêm 29/12 các đơn vị lực lượng Bộ đội Biên phòng TP.HCM, lực lượng cứu hộ - cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM và các cơ quan chức năng của huyện Cần Giờ, TP.HCM đã triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân trên diện rộng.

Hiện trường 7 em học sinh mất tích là bãi biển 30/4, Cần Giờ

Theo thông tin ban đầu, ngày 29/12 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và công ty du lịch Hưng Phát (đều đóng ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh gồm các khối lớp 7, 8 và 9 của trường này đi tham quan dã ngoại tại huyện đảo Cần Giờ. Chương trình du lịch gồm đến thăm chiến khu rừng Sác và tham quan bãi biển 30/4.

Cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm trong đêm

Khoảng 13h30 chiều 29/12 sau khi ăn trưa xong, có nhóm 12 nam học sinh khối lớp 8 rủ nhau xuống bãi biển 30/4 tắm. Tuy nhiên khoảng 30 phút sau, một số em học sinh hớt hải chạy vào bờ kêu cứu, báo với các giáo viên có nhiều bạn đã bị nước biển cuốn ra xa.

Ngay lập tức các giáo viên tổ chức tìm kiếm nhưng không hiệu quả nên cấp báo đến cơ quan chức năng. Bà Nguyễn Thị Tâm – hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm xác nhận, qua kiểm tra xác định 7 nam sinh mất tích gồm các em: Võ Tấn Tài, Lê công Hậu, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Phan Thành Lâm, Võ Thành Luân, Đoàn Minh Tâm và Lê Trường Duy.

Nhận được hung tin, người nhà các học sinh gặp nạn ngay lập tức vượt đường xa tới hiện trường. Các bà mẹ, ông bố khóc ngất khi nhìn thấy cặp sách, vật dụng của con để lại trên bờ, họ hướng ra biển đêm gào thét trong nỗi tuyệt vọng khiến không ai có thể cầm được nước mắt.

Báo cáo nhanh về danh sách 7 nạn nhân mất tích
Đã tìm thấy cả 7 học sinh chết đuối khi tắm biển Cần Giờ ảnh 5
Đưa thi thể các em ra xe (Ảnh: Zing)

Trong đêm 29/12, dù thời tiết khá xấu song cơ quan chức năng đã tìm thấy 2/7 thi thể của nạn nhân. Cho đến 4h50 rạng sáng nay (30-12), thi thể em Nguyễn Phan Thành Lâm được tìm thấy; 5h5 thi thể em Đoàn Minh Tâm cũng các đơn vị tìm kiếm phát hiện trên bờ biển 30/4 của huyện Cần Giờ. Đến 6h40, thi thể cuối cùng là em Võ Tấn Tài cũng được tìm thấy, tất cả đều bị sóng biển đánh dạt vào bờ. Sau đó thi thể các em được đưa về nhà xác bệnh viện Cần Giờ để hoàn tất thủ tục pháp y; cho người thân nhận dạng và đưa về quê mai táng.
Sự việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý học sinh trong các chuyến tham quan, dã ngoại của các trường, đặc biệt là các em học sinh cấp 2, khi các em ở độ tuổi tinh nghịch và chưa lường trước được hậu quả.