Đa số giáo viên lúng túng đổi mới dạy học

(ANTĐ) - Theo Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT, trong số hơn 80.000 giáo viên phổ thông, trừ một bộ phận khá giỏi, còn lại số đông giáo viên lúng túng trong việc vận dụng phương pháp dạy học mới.

Đa số giáo viên lúng túng đổi mới dạy học

(ANTĐ) - Theo Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT, trong số hơn 80.000 giáo viên phổ thông, trừ một bộ phận khá giỏi, còn lại số đông giáo viên lúng túng trong việc vận dụng phương pháp dạy học mới.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là hệ thống các trường sư phạm chưa đảm bảo chất lượng thực hành, thực tập tại các trường phổ thông, rèn luyện nghiệp vụ của sinh viên ít, nội dung rèn luyện nghiệp vụ không phù hợp với yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông...

Ngoài ra, chính sách Nhà nước hiện nay hỗ trợ chưa đủ để thu hút sinh viên giỏi vào ngành sư phạm. Cụ thể, điểm thủ khoa tuyển sinh ĐH 2008 của ĐH Sư phạm Hà Nội thấp hơn các trường ĐH Bách khoa, Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, tốp 30 về điểm thi đại học năm 2006 không có một sinh viên nào thi vào các trường sư phạm...

Bảo Anh