ANTD.VN - Góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về phát triển hạ tầng thương mại của Bộ Công Thương, đại diện doanh nghiệp cho rằng, một số nội dung cần hợp lý hơn, tránh để phát sinh thêm chi phí.
ANTD.VN - Theo bà Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc quy định bán kính phục vụ khách hàng trong 500m đối với cửa hàng tiện lợi nhằm tạo thuận lợi cho người tiêu dùng.
ANTD.VN - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sau khi lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp đã đề nghị loại bỏ nhiều nội dung liên quan đến trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… vì quy định vô lý.
ANTD.VN - Bộ Công Thương lý giải quy định về tiêu chí cửa hàng tiện lợi mà Bộ này đều xuất khác với cách hiểu của một số ý kiến phản ánh trên báo chí cũng như chuyên gia.
ANTD.VN - Ngày 2-8, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở đã có phương án đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân khi một số chợ đầu mối, cửa hàng tiện lợi, siêu thị phải đóng cửa vì liên quan đến các ca F0...
ANTD.VN -Trong
những tháng gần đây, người tiêu dùng tại Thái đã chính thức có cơ hội làm quen
với các sản phẩm sữa chua của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. Sản phẩm sữa chua
Vinamilk hiện đang được bày bán tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, trung
tâm mua sắm và siêu thị Foodland.
ANTĐ - Sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng tiện ích tại các thành phố lớn trong thời gian gần đây đang tạo ra cuộc cạnh tranh gay gắt về khách hàng với cả chợ truyền thống và siêu thị tổng hợp. Mặc dù có quy mô nhỏ, nhưng lượng khách hàng đến cửa hàng tiện ích không hề ít.
ANTĐ - Các nhà bán lẻ nước ngoài vẫn đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Để tiềm năng ấy không rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, giới chuyên gia cho rằng cần thay đổi từ suy nghĩ tới hành động.
ANTĐ - Trong những năm gần đây, các cửa hàng tiện lợi đang trở thành xu hướng kinh doanh mới ngày càng thu hút người tiêu dùng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực bán lẻ thì trong tương lai hình thức kinh doanh này sẽ trở thành các “cửa hàng tạp hóa thế hệ mới”.
ANTĐ - Chiến lược nào cho hàng Việt tại hệ thống bán lẻ hiện đại là câu hỏi đang được các nhà quản lý, các doanh nghiệp sản xuất đặt ra nhằm đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng nội địa.