- Cơ quan Công an chỉ rõ lỗ hổng an ninh ở những cửa hàng tiện ích 24 giờ
- [ẢNH] Khám phá ẩm thực đường phố Nhật Bản làm "chết mê" du khách ngay từ lần thử đầu tiên
- Thương hiệu nông sản an toàn "Ruộng nhà mình" cam kết bán giá thấp hơn 15% so với thị trường
Cửa hàng tiện lợi lưu động của Công ty Seven-Eleven Japan
Cứ 2 lần 1 tuần, 1 chiếc xe tải đến khu nhà có nhiều người cao tuổi sinh sống, bán khoảng 150 mặt hàng, trong đó có thực phẩm.
Nhiều người cao tuổi đã đến cửa hàng này mua bánh mì và thực phẩm chế biến sẵn. “Thật tuyệt vời. Trước đây, tôi phải nhờ con gái mua giúp các vật dụng hàng ngày”, một khách hàng là cụ bà 85 tuổi nói.
Ông Hiroki Iwamoto thuộc Công ty Seven-Eleven Japan cho biết: “Nhu cầu về dịch vụ bán hàng lưu động tăng, do số lượng các nhà bán lẻ đang giảm dần, đồng thời xã hội đang ngày càng già hóa nhanh chóng. Chúng tôi muốn đóng góp cho thị trường này”.
Đối thủ của Seven-Eleven là Lawson và Familymart cũng mở các cửa hàng tiện lợi lưu động tại một số khu vực.