Cử công chức, viên chức ra điểm phục vụ hành chính công tại 126 xã, phường xong trước 28/6

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - 126 xã, phường mới ở Hà Nội sẽ hoàn thành việc cử công chức, viên chức ra thực hiện nhiệm vụ tại Điểm phục vụ hành chính công trực thuộc trước ngày 28/6/2025.

Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội mới có văn bản gửi các đơn vị về việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường mới bố trí Điểm phục vụ hành chính công ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ và phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa trong ngày;

Thực hiện thông báo công khai địa điểm của Điểm phục vụ hành chính công để công dân, tổ chức biết và đồng thời gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công để tổng hợp báo cáo thành phố.

Việc trang trí tại các Điểm Phục vụ hành chính công phải đảm bảo thực hiện theo nghi thức công sở, trang trọng và hợp lý.

Biển hiệu tên gọi theo mẫu chung thống nhất, được in trên nền xanh đậm, chữ vàng, loại chữ in hoa có dấu, kiểu chữ đứng, đậm, phông chữ Time New Roman, cỡ chữ tùy thuộc vào kích thước đơn vị bố trí cho phù hợp với không gian tại đơn vị và treo tại vị trí trên cửa ra vào, cụ thể như sau: “ĐIỂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TÊN XÃ/PHƯỜNG”.

Cần bố trí đầy đủ nhân sự tại Điểm phục vụ hành chính công theo quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 và phù hợp với Đề án vị trí việc làm;

Hoàn thành việc cử công chức, viên chức, nhân viên tại các phòng, ban chuyên môn ra thực hiện nhiệm vụ tại Điểm phục vụ hành chính công trước ngày 28/6/2025.

Bảo đảm công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Điểm Phục vụ hành chính công theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan.

Liên quan đến việc này, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công TP, UBND quận, huyện, thị xã và UBND các xã phường mới (sau sắp xếp).

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, Sở Nội vụ điều chỉnh việc tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc các xã phường mới như sau: Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới (không bao gồm cả 30 điểm tiếp nhận TTHC tại 30 quận, huyện, thị xã trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công hiện nay) theo nguyên tắc đảm bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các TTHC cho tổ chức, cá nhân và bố trí số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận đúng quy định;

Giao 1 Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách điểm tiếp nhận cho đến khi UBND TP có Đề án sắp xếp Trung tâm phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Để đảm bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các TTHC của các sở, ban, ngành, thành phố tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận TTHC của 12 chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP đến khi có đề án sắp xếp Trung tâm phục vụ hành chính công cấp thành phố;

Giữ nguyên như hiện nay số công chức, viên chức, người lao động tại 30 điểm tiếp nhận TTHC nói trên. UBND các xã, phường mới bố trí công chức, người làm việc tại các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc các xã, phường mới trong số công chức, viên chức, người lao động hiện có đảm bảo đúng quy định...