Công tác tuyên truyền chưa hiệu quả
(ANTĐ) - Ngày 31-12, Hà Nội đã có buổi tổng kết sau một năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo đánh giá, cuộc vận động đã đã từng bước nhận giúp người tiêu dùng dần thức đúng hơn về chất lượng hàng Việt Nam. Qua nhiều tháng vận động số lượng chủng loại mặt hàng Việt Nam trong các siêu thị chiếm đến 70 – 80%. Có 35 sản phẩm của 30 doanh nghiệp là sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”. Đây là những kết quả khả quan, tạo tiền đề vững chắc để triển khai cuộc vận động.
Tuy nhiên, hiện nay, sản phẩm hàng nội địa chưa phong phú, mẫu mã không đẹp, giá còn cao. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều hàng Trung Quốc xen lẫn vào gây ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng.
Theo Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện nay hàng ngoại nhập vẫn còn tràn lan chưa thể kiểm soát, khiến cho hàng nội địa khó cạnh tranh. Vì vậy, cần phải đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, nhằm tác động trực tiếp vào nhận thức người tiêu dùng. Qua đó họ hiểu hơn về chất lượng hàng trong nước...
Phương Hà