Kiểm soát chặt xe quá tải

Kiểm soát chặt xe quá tải

ANTĐ - Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện đang có tình trạng khi thi công công trình giao thông, xe quá tải chở vật liệu xây dựng công trình làm hư hỏng nhiều tuyến đường xung quanh. Thực trạng này diễn ra khá phổ biến do ý thức kém của lái xe, của nhà thầu thi công, thiếu sự chấn chỉnh của chủ đầu tư, thiếu sự kiểm tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm nên tình trạng này ngày càng trầm trọng.
Tùy từng lúc chứ!

Tùy từng lúc chứ!

ANTĐ - Dân gian thường có cụm từ “hạ cánh an toàn” để chỉ những cán bộ công chức gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát, tham ô, lãng phí nhưng cuối cùng vẫn yên thân, “rút êm” không sứt mẻ gì.
Đường sá “vỡ” tiến độ vì quy trình ngược

Đường sá “vỡ” tiến độ vì quy trình ngược

ANTĐ - Cả nước đang triển khai hàng loạt công trình giao thông lớn nhưng tình trạng chậm trễ tiến độ xảy ra phổ biến. Lỗi chậm tiến độ được đổ cho khách quan, giải phóng mặt bằng, ngân sách luôn phải chịu phần đội vốn đầu tư.

Quan trọng là giám sát

Quan trọng là giám sát

ANTĐ - Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (33 tuổi, trú tại Phan Đình Phùng, Hà Nội) cho rằng, để hạn chế tình trạng các công trình giao thông vừa hoàn thành đã xuống cấp, việc giám sát là quan trọng nhất.
QL1A vừa nâng cấp đã hỏng: Thủ phạm do thời tiết và xe quá tải?

QL1A vừa nâng cấp đã hỏng: Thủ phạm do thời tiết và xe quá tải?

ANTĐ - Quốc lộ 1A đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa với số kinh phí lên tới 120.000 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, đoạn Hà Nam - Thanh Hóa vừa hoàn thành đã xuất hiện tình trạng lún, gồ “sống trâu”. Thủ phạm được cho là do thời tiết và xe quá tải.
Rút kinh nghiệm vì nắn sông Hồng khi chưa được phép

Rút kinh nghiệm vì nắn sông Hồng khi chưa được phép

ANTĐ - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GT-VT chỉ đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thi công công trình nắn dòng chảy sông Hồng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. 
Duy tu, bảo trì đường: Nhiều khâu còn bị buông lỏng

Duy tu, bảo trì đường: Nhiều khâu còn bị buông lỏng

ANTĐ - Từ năm 2013, người dân bắt đầu phải đóng phí sử dụng đường bộ để duy tu, bảo dưỡng đường sá với lời hứa chất lượng đường sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn còn bộc lộ nhiều yếu kém.
Công trình giao thông chưa xứng với đồng tiền

Công trình giao thông chưa xứng với đồng tiền

ANTĐ - 2012 dù được ngành giao thông lấy là năm “Chất lượng công trình giao thông”, song theo nhận định của Bộ GTVT, những gì đạt được chưa đáp ứng được yêu cầu. Một số dự án giao thông vẫn tồn tại khiếm khuyết, gây bức xúc trong dư luận. 

Năm 2013: Giảm 30% số điểm ùn tắc

Năm 2013: Giảm 30% số điểm ùn tắc

ANTĐ - Năm 2012 được nhìn nhận là một năm có nhiều thay đổi về bộ mặt giao thông đô thị Hà Nội. 5 cầu vượt lắp ghép được xây dựng, nhiều tuyến, đoạn đường đưa vào lưu thông đã giúp tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT)  trên địa bàn TP có nhiều biến chuyển. Năm 2013, tiếp tục nhiều công trình giao thông trọng điểm sẽ được xây dựng, dần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Hoành tráng đến choáng váng

Hoành tráng đến choáng váng

ANTĐ - Sống trong thời buổi này, đúng là phải có dây thần kinh như… dây thép. Chốc chốc lại hoảng hốt, giật mình, thất kinh. Nếu không cẩn thận có khi đứt phựt như chơi.
Không chỉ vì “tình thế”

Không chỉ vì “tình thế”

ANTĐ - Khó nhớ chính xác từ tháng nào, năm nào Hà Nội bắt đầu sống trong tình cảnh ùn tắc giao thông. Nhưng có thể nhớ rất rõ những giải pháp đã được đưa ra áp dụng từ chuyện cắt xén, mở rộng ngã tư, rồi lại bịt kín, xẻ đường thoát; xây cầu vượt, đào hầm chui. Gần đây nhất là phân làn, phân luồng; bố trí lệch giờ làm việc, giờ học, cấm đỗ xe trên 130 tuyến phố và những quy định về sử dụng vỉa hè… Những giải pháp được coi là tình thế, song dường như tình hình vẫn thế. Cho đến khi hai chiếc cầu vượt lắp ghép vừa được khánh thành thì mới thực sự thay đổi.

Lỏng lẻo quản lý chất lượng công trình giao thông

Lỏng lẻo quản lý chất lượng công trình giao thông

ANTĐ - Trong bối cảnh ùn tắc và mất an toàn giao thông là điểm nóng mà nguyên nhân là do hạ tầng cơ sở yếu kém, chất lượng đường sá xuống cấp. Song, việc quản lý chất lượng các công trình giao thông vẫn còn nhiều bất cập.
Thế chấp… chức vụ

Thế chấp… chức vụ

ANTĐ -  Ở ta, quả là lắm chuyện lạ lùng, kỳ cục thật. Ông đã bao giờ thấy ai thế chấp… chức vụ chưa?
Hối hả ngay từ đầu Xuân

Hối hả ngay từ đầu Xuân

ANTĐ - Trong khi nhiều công trình giao thông trọng điểm hối hả bắt nhịp tiến độ ngay trong những ngày đầu năm mới, thậm chí tranh thủ thi công xuyên tết, các dự án bất động sản lại hoàn toàn im ắng.