Lý giải bản lĩnh chung sống với đại dịch Covid-19 ở Tân Hiệp Phát từ câu chuyện văn hóa doanh nghiệp

Lý giải bản lĩnh chung sống với đại dịch Covid-19 ở Tân Hiệp Phát từ câu chuyện văn hóa doanh nghiệp
ANTD.VN - Với nhiều doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp là cái gì đó rất phù phiếm, nhưng tại Tân Hiệp Phát, xây dựng văn hóa được coi là vấn đề trọng yếu trong phát triển con người, đầu tư văn hóa doanh nghiệp là không có giới hạn ngân sách. Và trong bối cảnh muôn vàn khó khăn bủa vây do đại dịch Covid-19 thì ở Tân Hiệp Phát đã chứng minh, với việc đầu tư về con người, về văn hóa đã góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua thử thách, tìm được cơ hội phát triển.

Chung sống với dịch và những gợi mở cho doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới

ANTD.VN - Đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, khiến đa số doanh nghiệp “toát mồ hôi” tìm lối đi. Và những tư duy mới, kinh nghiệm thực tế của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực sự gợi mở những câu trả lời về việc thích nghi trong đại dịch, cũng như trạng thái bình thường mới và việc có hay không khởi nghiệp trong lúc này…

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương: Sáng tạo không ngừng, vượt qua bĩ cực

ANTD.VN - Giữa dịch bệnh bủa vây, sản xuất, kinh doanh trở nên khó khăn, trạng thái “ai ở đâu thì ở yên đó” khiến nhiều người sang chấn tâm lý không vượt qua nổi thì lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn tìm mọi cách để sáng tạo không ngừng, vượt qua hoàn cảnh. Bên cạnh những sáng kiến về kinh doanh, lãnh đạo tập đoàn còn tìm sáng kiến trong đời thường để “sống chung” an toàn với dịch bệnh. Trong lịch sử của tập đoàn, có lẽ những sáng tạo này chưa từng được nghĩ tới...

  • 10 năm song hành cùng tài năng trẻ Việt Nam: Minh chứng câu chuyện “đáp đền tiếp nối”

    10 năm song hành cùng tài năng trẻ Việt Nam: Minh chứng câu chuyện “đáp đền tiếp nối”

    ANTD.VN - Tư duy “đáp đền tiếp nối” của doanh nhân yêu nước đã được Báo An ninh Thủ đô chuyển tải tới độc giả trong bài viết trước. Cho đến khi buổi lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020 diễn ra, những chia sẻ của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - đại diện cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát, nhà tài trợ suốt 10 năm cho giải thưởng - tiếp tục khắc họa rõ nét hơn nữa tư duy “đáp đền tiếp nối” này.

  • Đáp đền tiếp nối - tư duy tử tế của những doanh nhân yêu nước

    Đáp đền tiếp nối - tư duy tử tế của những doanh nhân yêu nước

    ANTD.VN - Khi chứng kiến các doanh nghiệp thực hiện hoạt động xã hội như: tài trợ cho dự án nghiên cứu công nghệ để ứng dụng vào cuộc sống, các giải thể thao, các sự kiện chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng khởi nghiệp, bạn nghĩ gì? Tôi đã đặt câu hỏi này cho nhiều người và không phải ai cũng hiểu đúng theo nghĩa tích cực...

  • Bí quyết là những điều... “rất cũ”

    Bí quyết là những điều... “rất cũ”

    ANTD.VN - Covid-19 đã trở thành cái tên “ác mộng” đối với cả thế giới, khi sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch chưa từng có trong lịch sử này tác động tới mọi mặt kinh tế - xã hội. Trong biến cố lớn kiểu “VUCA” đó, có những doanh nghiệp vẫn đứng vững, vừa chống dịch, vừa phát triển. Điểm chung là các doanh nghiệp đó rất chú trọng đến việc xây dựng nền tảng văn hóa của họ. Chẳng hạn như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, bí quyết để vượt qua Covid-19 lại là những điều... “rất cũ”!

  • Khi sắt, thép, nhựa lại có khả năng truyền cảm hứng đến... khó tin

    Khi sắt, thép, nhựa lại có khả năng truyền cảm hứng đến... khó tin

    ANTD.VN - Trước lần đầu tiên tham quan nhà máy Number One của Tập đoàn Tân Hiệp Phát ở tỉnh Hà Nam, tôi từng rất băn khoăn khi nghĩ, một nhà xưởng toàn những cỗ máy không cảm xúc thì có gì thú vị? Và tôi đã tự tìm ra câu trả lời khi có trải nghiệm thực sự tại đây. Rồi lạ thay, sự hấp dẫn của những cỗ máy đó khiến tôi đi thêm 2 - 3 lần nữa, lần nào cũng có một cảm xúc đặc biệt, đó là sự tự hào và được truyền cảm hứng khó tin.

  • [ẢNH] Những tài danh khoa học công nghệ trẻ được truyền cảm hứng từ Nhà máy Number 1

    [ẢNH] Những tài danh khoa học công nghệ trẻ được truyền cảm hứng từ Nhà máy Number 1

    ANTD.VN - Các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên nhiều trường đại học và những thành viên đạt Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng, đạt danh hiệu Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ vừa có chuyến tham quan, khám phá Nhà máy Number 1 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại tỉnh Hà Nam. Chứng kiến dây chuyền khép kín, hiện đại với hàm lượng tự động hóa cao, các vị khách đã không giấu được vẻ hào hứng, thán phục trước sự đầu tư quy mô và bài bản của một doanh nghiệp Việt Nam luôn khao khát "vươn ra biển lớn".

  • Tâm thế "đứng trên vai người khổng lồ cộng đồng" kiên cường vượt "bão" Covid-19

    Tâm thế "đứng trên vai người khổng lồ cộng đồng" kiên cường vượt "bão" Covid-19

    ANTD.VN - Nỗ lực của Việt Nam kiên cường và thành công trong phòng chống đại dịch Covid-19 đã được thế giới ghi nhận. Bản lĩnh, tinh thần Việt Nam với quyết tâm “không gì là không thể” đã được quảng bá ra thế giới qua hàng loạt các bài viết, các phóng sự được thực hiện bởi các phóng viên trong và ngoài nước. Nổi lên trong đó là hình ảnh của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát với đoạn phỏng vấn chương trình truyền hình High Flyers, một trong những talk show uy tín của Hãng Bloomberg với tỉ suất người xem lớn tại Mỹ.

  • Tự hào về một Việt Nam đoàn kết chiến thắng dịch Covid-19

    Tự hào về một Việt Nam đoàn kết chiến thắng dịch Covid-19

    ANTD.VN - Nhằm khẳng định sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là vai trò của đội ngũ y bác sỹ, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tối 24/6, Đài Tiếng nói Việt Nam - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức chương trình Giao lưu – Chính luận nghệ thuật đặc biệt với tựa đề “Tự hào Việt Nam”.

  • "Tự hào Việt Nam" khống chế thành công Covid-19 với tinh thần "không gì là không thể"

    "Tự hào Việt Nam" khống chế thành công Covid-19 với tinh thần "không gì là không thể"

    ANTD.VN - Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, các tướng lĩnh sĩ quan quân đội, các y bác sĩ, giới doanh nhân và các khán giả đã cùng chung nhịp đập tại chương trình giao lưu nghệ thuật "Tự hào Việt Nam" do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức, nhằm tôn vinh các lực lượng tham gia chống dịch Covid-19. Đó là một tinh thần Việt Nam kiên cường nỗ lực, không gì là không thể và sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. 

  • Xe máy điện chất lượng kém có còn "đất sống"?

    Xe máy điện chất lượng kém có còn "đất sống"?

    ANTD.VN - Ưu điểm lớn nhất là không phát thải, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, nhưng những chiếc xe máy điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ lại mang tới cho người dùng nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, như tuổi thọ pin ngắn, dễ hỏng hóc, xe xuống cấp nhanh...

  • Chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó mang tên Covid-19

    Chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó mang tên Covid-19

    ANTD.VN - Trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, gây ra ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử lên nền kinh tế và xã hội toàn cầu, người ta vẫn hay nhắc tới tinh thần khởi nghiệp như một yếu tố cần thiết để doanh nghiệp phát triển. Nay, yếu tố đó được xem như chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó do dịch bệnh này gây ra.

  • Từ doanh nghiệp start-up tới "gạo cội trăm năm"

    Từ doanh nghiệp start-up tới "gạo cội trăm năm"

    ANTD.VN - Cái đích gần mà bất kỳ doanh nghiệp start-up nào hướng đến cũng là những thành công về mặt doanh thu, khách hàng. Vậy nhưng, để tiến những bước dài từ vị thế khởi nghiệp tới tầm mức ”gạo cội trăm năm”, lãnh đạo doanh nghiệp luôn cần trả lời câu hỏi: “Làm được gì cho xã hội?”. Bởi chỉ có đau đáu về trách nhiệm đối với cộng đồng, doanh nghiệp mới có thể phát triển tích cực và bền vững, thoát khỏi cái bẫy ăn xổi, chóng tàn.

  • Giữa "tâm bão" Covid-19, sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng!

    Giữa "tâm bão" Covid-19, sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng!

    ANTD.VN - Từ sau Tết Nguyên đán 2020, “cơn bão” dịch bệnh Covid-19 đã đe dọa sức khỏe của cả thế giới, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực chưa từng có lên các mặt đời sống, kinh tế của con người. Nhưng trong cơn bĩ cực, cơ hội vẫn dành cho những doanh nghiệp có chiến lược phát triển những dòng sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng là giá trị cốt lõi.

  • Hai "ông lớn" bắt tay và minh chứng tinh thần khởi nghiệp giữa bối cảnh đầy thách thức

    Hai "ông lớn" bắt tay và minh chứng tinh thần khởi nghiệp giữa bối cảnh đầy thách thức

    ANTD.VN - Khi những dòng thông tin về dịch bệnh Covid-19 vẫn liên tục xuất hiện, nhiều chủ doanh nghiệp đã phải vò đầu, bứt tai trước viễn cảnh thua lỗ, thậm chí phá sản. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, những tập đoàn có nội lực, tầm nhìn và duy trì tinh thần khởi nghiệp đã thực sự phát huy được thế mạnh để không chỉ trụ vững mà còn tính tới những bước phát triển mới. Cú bắt tay chiến lược giữa “Number 1” Tân Hiệp Phát với hãng truyền thông, công nghệ Yeah1 chính là dẫn chứng rõ ràng nhất cho điều này.

  • Đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp

    Đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp

    ANTD.VN - Ngày 22-2, Thành đoàn Hà Nội, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp cùng cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu - VietChallenge tổ chức khóa tập huấn dành cho doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp nhằm nâng cao kỹ năng của các nhà khởi nghiệp trẻ và năng lực của các nhà sáng lập. Đây là một trong những nhiệm vụ thuộc Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ về Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

  • Đứng dậy từ thành công: Câu chuyện của đam mê và lòng dũng cảm

    Đứng dậy từ thành công: Câu chuyện của đam mê và lòng dũng cảm

    ANTD.VN - Khi làn sóng khởi nghiệp trở nên ngày càng mạnh mẽ, những bí quyết thành công của các tập đoàn có thực lực trở thành nguồn thông tin được nhiều chủ start-up tìm kiếm. Trong đó, những chia sẻ của ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã được đón nhận nhiệt tình, bởi đó đều là triết lý được rút ra từ thực tiễn của doanh nghiệp trị giá tỷ đô này. Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương từng nói rằng: “Đứng dậy từ thất bại là điều đương nhiên. Đứng dậy từ thành công mới là dũng cảm!”.

  • Khởi nghiệp sáng tạo - con đường mới bao giờ cũng chông gai

    Khởi nghiệp sáng tạo - con đường mới bao giờ cũng chông gai

    ANTD.VN - Năm 2014, khi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông nổi đình nổi đám trên toàn thế giới, nhiều nhận định lạc quan đã cho rằng, đó là thời điểm thuận lợi để chúng ta tham gia vào cuộc đua công nghệ, thiết lập một “thung lũng Sillicon” tại Việt Nam. Những hy vọng về một Việt Nam công nghệ chưa từng nguội lạnh mà ngày càng sôi sục trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp sáng tạo rộn rã khắp cả nước, nhưng con đường đến đích còn khá nhiều chông gai.

  • Doanh nghiệp trị giá "tỷ đô" luôn tư duy với tinh thần khởi nghiệp

    Doanh nghiệp trị giá "tỷ đô" luôn tư duy với tinh thần khởi nghiệp

    ANTD.VN - Trong thời gian qua, làn sóng khởi nghiệp (start-up) đã trở nên mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Phần vì nó được truyền cảm hứng từ những người trẻ đã dám dấn thân và giành được nhiều thành công, phần vì công nghệ phát triển như vũ bão, tạo cơ hội hiện thực hóa nhiều ý tưởng sáng tạo. Một điều thú vị là start-up không chỉ thu hút người trẻ mà rất nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn cũng quan tâm, chẳng hạn như tập đoàn nước giải khát trị giá hàng tỷ đô như Tân Hiệp Phát. Tại sao vậy?

  • Con người Tân Hiệp Phát: Bí quyết thành công của hãng đồ uống tỷ đô

    Con người Tân Hiệp Phát: Bí quyết thành công của hãng đồ uống tỷ đô

    ANTD.VN - Bất kỳ ai bước chân vào con đường khởi nghiệp cũng đều đặt ra mục tiêu để hướng tới thành công. Hầu hết trong số họ đều nghiền ngẫm vô số bài viết chia sẻ của những bậc tiền bối giàu kinh nghiệm thương trường, nhằm tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho mô hình doanh nghiệp của mình. Chia sẻ mới đây của ông Trần Quí Thanh đã bật mí bí quyết thành công của hãng đồ uống trị giá nhiều tỷ đô la Mỹ, chắc chắn là điều mà bất kỳ người làm start-up nào cũng quan tâm. Bí quyết đó chỉ gói gọn trong 2 chữ...

  • Xây dựng thương hiệu bằng cả trái tim, đặt khách hàng vào trung tâm

    Xây dựng thương hiệu bằng cả trái tim, đặt khách hàng vào trung tâm

    ANTD.VN - Khi bắt đầu khởi nghiệp, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới xây dựng thương hiệu để khách hàng lưu dấu ấn về sản phẩm và dịch vụ. Những ai đã từng kinh doanh cũng đều phải thừa nhận, xây dựng thương hiệu là bài toán vô cùng khó khăn, tốn kém chi phí và hoàn toàn có thể phải... làm lại từ đầu, nếu tính toán chiến lược bị sai sót. Vậy, bí quyết nào để xây dựng được thương hiệu, để sau đó trở thành thương hiệu mạnh?

  • Khởi nghiệp với công ty gia đình: Dễ và khó

    Khởi nghiệp với công ty gia đình: Dễ và khó

    ANTD.VN - Mô hình công ty gia đình đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia có đặc điểm văn hóa tương đồng với Việt Nam, như Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong khi đó, ở Việt Nam, dù công ty gia đình đóng góp 50% GDP cả nước, nhưng không dễ để tìm ra những doanh nghiệp thành công có chiều sâu, khi 95% công ty gia đình suy thoái ở thế hệ thứ 3. Tại sao lại như vậy?

  • Biến quản trị doanh nghiệp gia đình thành nghệ thuật, start-up vươn mình lên tốp đầu Việt Nam

    Biến quản trị doanh nghiệp gia đình thành nghệ thuật, start-up vươn mình lên tốp đầu Việt Nam

    ANTD.VN - Khởi nghiệp từ một phân xưởng nước giải khát nhỏ ở TP.HCM hồi những năm đầu thập kỷ 1990, Tân Hiệp Phát đã vươn mình trở thành doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu của Việt Nam. Một trong những bí quyết lớn nhất làm nên thành công của doanh nhân Trần Quí Thanh chính là tư duy quản trị doanh nghiệp theo mô hình gia đình - với chính sách vừa khoa học, vừa nghệ thuật.

  • Khi cả doanh nghiệp trở thành một đại gia đình: Sức mạnh đến từ sự đồng lòng

    Khi cả doanh nghiệp trở thành một đại gia đình: Sức mạnh đến từ sự đồng lòng

    ANTD.VN - “Đi làm vì cái gì?” là câu hỏi mà không ít người đặt ra cho chính bản thân khi cảm thấy không hạnh phúc với công việc hiện tại. Tôi đã phải lắng nghe câu hỏi đó không ít lần từ những khuôn mặt nhăn nhó, cái nhíu mày trĩu nặng hay nụ cười méo xệch. Đó cũng là lý do khiến sự phát triển của doanh nghiệp gặp trở ngại, vì chẳng ai có thể tiến lên phía trước chỉ với một cái đầu lạnh mà thiếu đi trái tim nóng của tình yêu và đam mê.